Hướng dẫn 5 cách làm video marketing online đơn giản

Hướng dẫn 5 cách làm video marketing online đơn giản

Không phải là ảnh tĩnh, Video marketing mới chính là công cụ tốt và hoàn hảo nhất để có thể truyền đạt hết tất cả ý nghĩa sản phẩm đến với khách hàng. Theo những chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số, Video là hình thức tiếp thị có thể mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao hơn hình ảnh. Để làm video marketing và triển khai một cách hiệu quả, hãy cùng Phước An Blog khám phá nội dung bên trong bài viết này nhé.

Video marketing là gì?

video marketing là gì

Video là 1 đoạn phim ngắn chứa các hình ảnh, âm thanh về lĩnh vực nào đó. Video có nhiều dạng, ví dụ như: video giải trí, video cung cấp kiến thức hay video quảng cáo. Trong đó, video marketing không đơn thuần chỉ là đoạn phim ngắn mà nó còn ẩn chứa thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền đạt tới khách hàng.

Khi làm video marketing, doanh nghiệp sẽ dùng đoạn video đó để tiếp thị sản phẩm, dịch vụ tới nhóm khách hàng mục tiêu. Ngoài ra, cũng có dạng video marketing quảng bá thương hiệu cho nhiều người biết đến. Những người cắt ghép và làm video marketing sẽ rút gọn thời gian ngắn nhất có thể cho video đó.

Áp lực lớn nhất chính là trong khoảng thời gian được tính bằng giây. Làm thế nào để doanh nghiệp thành công truyền tải thông điệp đến người tiêu dùng.

Vì sao cần làm video marketing?

Vì sao cần làm video marketing

Hầu hết các doanh nghiệp hiện nay muốn tiếp thị hiệu quả thì đều dùng nhiều tới video marketing. Thực tế, việc làm video marketing mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Đồng thời nó còn góp phần tăng hiệu quả của hoạt động marketing cho doanh nghiệp. Những lý do chính cho việc chúng ta khuyến khích làm video marketing bao gồm:

  • Mỗi tháng, hơn 10 tỷ lượt xem video trên nền tảng youtube. Vì vậy, khi làm video marketing đồng nghĩa với việc bạn tiếp cận được với nhiều người hơn. Từ đó tăng cơ hội tiếp thị sản phẩm, dịch vụ và cũng gia tăng doanh số bán hàng. Ngay cả bản thân người xây dựng nội dung video cũng có hứng thú với đoạn phim ngắn hơn là đọc một tệp văn bản đầy chữ viết.
  • Video Marketing phải chú ý đến yếu tố thu hút nhất. Vì video là công cụ giúp khách hàng ghi nhớ đến hình ảnh được chiếu bên trong đó rất cao. Chính vì thế, chưa kể đến video marketing sẽ phát với 1 đối tượng không dưới 2 lần trong một ngày. Bạn đã thấy được lợi ích to lớn của nó rồi chứ.
  • Mục tiêu cuối cùng của hoạt động marketing vẫn là bán hàng và gia tăng doanh số. Và video marketing chính là công cụ để làm được điều này. Sản phẩm có thể sống động hơn trong mắt khách hàng, thúc đẩy sự mong muốn mua hàng tăng cao. Tỷ lệ chuyển đổi khách hàng cũng nhờ vào đó mà tăng nhanh chóng.

-> Tìm hiểu thêm: Vai trò và tầm quan trọng của thiết kế đồ họa đối với digital marketing

Một số xu hướng xây dựng video marketing

xu hướng xây dựng đoạn phim tiếp thị

Xu hướng sẽ thay đổi theo thời gian, bất kể là lĩnh vực gì. Video marketing cũng vậy, trải qua thời điểm dịch bệnh. Số lượng người xem video tăng lên đáng kể, xu hướng xem video cũng vì thế mà thay đổi. Dưới đây chính là một số xu hướng khi làm video marketing hiện nay.

  • Live-Marketing: Đây là hình thức video marketing được nhiều người theo dõi nhất hiện nay. Khi làm video livestream, người xem sẽ trực tiếp thấy được sản phẩm và hỏi đáp trực tiếp với người bán. Vì thế, họ sẽ có lòng tin hơn vào sản phẩm và quyết định mua.
  • Video ngắn tik tok: tik tok là kênh bán hàng phổ biến của các doanh nghiệp ngày nay. Mỗi ngày, có hàng triệu người lướt tik tok để xem các video ngắn. Vì thế, nhiều cá nhân và doanh nghiệp tận dụng kênh tik tok để sáng tạo ra các video marketing nhằm bán hàng hoặc xây dựng thương hiệu.
  • Video Animation: video animation là những dạng video hoạt hình 2D, 3D được doanh nghiệp tạo ra và lồng ghép vào sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu. Video này thu hút khá nhiều người xem bởi đồ hoạ đẹp và nội dung dễ hiểu.
  • Làm Video Marketing đa kênh: Hiện nay, người tiêu dùng sử dụng nhiều kênh để truy cập internet. Vi thế, doanh nghiệp nên nghiên cứu và xây dựng video marketing đa kênh để tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Ví dụ như: facebook, zalo, tiktok, twitter, instagram,…

Hướng dẫn làm video marketing online hiệu quả

làm video marketing online hiệu quả

Không thể nào mà một người mới bắt đầu tìm hiểu về tiếp thị video có thể thành công ở lần thực hiện đầu tiên. Những video editor đã học hỏi và thực hành thử nghiệm rất nhiều, sau đó họ mới bắt tay vào làm một dự án thật sự. Vậy họ đã áp dụng những cách làm Video marketing như thế nào để có thể thành công? Hãy đọc tiếp tục nội dung bên dưới:

Xác định khán giả cần hướng tới

Video marketing được tạo ra để cho khán giả xem. Và điều bạn cần làm là phải xác định đúng nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng và làm video xuất hiện trên bảng tin của họ. Vì thế, nếu chưa xác định được nhóm khán giả cần hướng tới, doanh nghiệp cần phải tiến hành nghiên cứu khách hàng, nghiên cứu thị trường.

Sau đó xác định được nhóm khách hàng tiềm năng nào phù hợp với sản phẩm của mình. Khi đã biết được đặc điểm, tính cách của nhóm khách hàng thì bạn mới tiến hành làm video marketing phù hợp với họ.

Lên kế hoạch làm video

Cho dù video ngắn chỉ chưa tới vài phút, bạn vẫn phải lên kế hoạch sao cho làm được video marketing mang lại hiệu quả cao nhất. Bạn hãy xây dựng cốt truyện và các nhân vật (Đồ vật) xuất hiện trong video.

Sau đó xác định thời lượng của đoạn video và tiến hành quay, dựng, thiết kế. Bạn phải lên kế hoạch để đảm bảo video làm xong trước thời gian nó cần được đăng tải lên các kênh. Đồng thời, tính toán ngân sách cần để làm video sao cho phù hợp với ngân sách của công ty.

Kênh đăng tải video

Lựa chọn kênh đăng tải video

Mỗi kênh trên internet sẽ phù hợp với 1 loại video khác nhau. Ví dụ như kênh tik tok thì cần video ngắn, còn youtube thì lại cần video có thời lượng dài hơn. Do đó, bạn phải xác định được video sẽ được đăng tải lên các kênh nào. Từ đó xây dựng video có thời lượng, nội dung hợp lý.

Một số kênh tích hợp sẵn phương tiện quảng cáo nên video của bạn sẽ tiếp cận được nhiều người hơn. Nhưng cũng có kênh đòi hỏi bạn phải bỏ ra nhiều thời gian nghiên cứu để tạo ra video có nội dung thu hút và lên xu hướng. Do đó, bạn luôn cần nghiên cứu các kênh đăng tải khácnhau và cố gắng đăng video marketing lên đa nền tảng.

Video phải truyền tải thông điệp

Mục đích làm video marketing là phải truyền tải được thông điệp tới khách hàng mục tiêu. Và bạn phải làm sao để tạo ra thông điệp rõ ràng, cụ thể và dễ hiểu. Thông thường, marketer truyền tải thông điệp bằng hình ảnh, con chữ hay những lời thuyết minh trong video.

Theo dõi kết quả của video marketing

làm video marketing online

Dù làm bất cứ hoạt động marketing nào thì bạn cũng cần phải theo dõi kết quả. Video marketing cũng cần phải theo dõi kết quả xem có hiệu quả hay không, có tiếp cận nhiều người hay không và có thu về phản hồi tích cực hay không.

Bạn có thể theo dõi kết quả của video marketing dựa vào những số liệu sau: tổng thời lượng xem video, số lượt xem, mức độ tương tác của người dùng với video, số người đăng kí kênh,…

Một số phần mềm hỗ trợ làm video marketing đơn giản

phần mềm hỗ trợ làm video marketing

Dù không được đào tạo chuyên ngành, tuy nhiên chúng ta vẫn có thể học hỏi, thực hành bằng cách xem video hướng dẫn. Sau đó là thực hành theo từng bước bằng công cụ chỉnh sửa video mà chúng tôi sẽ liệt kê sau đây:

Phần mềm Adobe Premiere

Đây là phần mềm thiết kế video chất lượng hàng đầu. Phần mềm là sản phẩm của công nghệ AI và sở hữu nhiều tính năng vượt trội.

Ví dụ như: chỉnh sửa video cùng 1 lúc, xuất video độ phân giải cao, có nhiều hiệu ứng, dễ dàng điều chỉnh màu sắc, độ phân giải, ánh sáng,… Tuy nhiên, phần mềm này yêu cầu máy tính phải có cấu hình mạnh thì chỉnh sửa video sẽ mượt mà hơn.

Capcut – phần mềm chỉnh sửa video đơn giản

Nếu bạn không có nhiều kinh nghiệm thiết kế thì có thể sử dụng capcut để tạo video. Phần mềm cung cấp các công cụ để ghép video với nhau, chèn thêm hiệu ứng, âm thanh, chữ viết,… Tuy nhiên, phần mềm này sẽ không chỉnh sửa được các video quá chuyên nghiệp.

Đó là những kiến thức khi làm video marketing mà bạn cần phải biết. Khi làm video, các marketer cần chú ý đến những nội dung mà tôi đã nhắc đến ở nội dung bài viết. Nếu có thể nắm được kiến thức cơ bản, chúng tôi tin là bạn có thể dễ dàng triển khai một chiến dịch Video Marketing thành công dễ dàng.

You may also like...

Popular Posts