Cập nhật những xu hướng thiết kế logo mới nhất.

Cập nhật 9 xu hướng thiết kế logo độc đáo nhất năm 2019

Bài viết về 9 xu hướng thiết kế logo độc đáo dưới đây sẽ là một định hướng chính xác cho logo cũng như định vị thương hiệu của bạn trong năm 2019. Bạn đã sẵn sàng chưa? Hãy Phước An cùng đi khám phá các xu hướng thiết kế dự đoán sẽ “làm mưa làm gió” trong năm nay nhé!

Xu hướng thiết kế logo typography tối giản

Lối thiết kế tối giản luôn được nhiều người yêu thích. Đây cũng là xu hướng thịnh hành nhất, đặc biệt là phong cách typography tối giản. Logo kiểu chữ tối giản thường chỉ sử dụng một hoặc hai chữ cái đầu tên thương hiệu. Đơn giản nhưng giúp nhận diện thương hiệu vô cùng dễ dàng. Đặc biệt là khi chúng được thiết kế theo cách khác lạ.

Với phong cách thiết kế logo này, bạn có thể sử dụng kèm theo tên đầy đủ của thương hiệu trên một số tài liệu, danh thiếp, bảng quảng cáo,…

Xu hướng thiết kế logo gradients

Phong cách thiết kế gradients nó đã ở trong bóng tối tương đối lâu, khiến nhiều người tưởng chừng nó đã “chết”. Tuy nhiên, các designer đang dần hồi sinh lại gradient với một hình dáng mới, độc đáo và thu hút hơn.

Phong cách thiết kế gradients.
Phong cách thiết kế gradients.

Phong cách chuyển màu này được áp dụng cho cả văn bản, biểu tượng hay phổ biến hơn là những chữ cái font lớn, cồng kềnh.

Đây hứa hẹn sẽ là một xu hướng thiết kế logo hot trong năm 2019. Bạn hãy đón chờ xem nhé!

Logo có hình dạng hình học

Áp dụng hình học vào thiết kế trở thành một trào phát triển mạnh mẽ trong thời gian vài năm gần đây. Dự kiến, đây cũng là xu hướng thiết kế chiếm vị trí cao trong top phong cách thiết kế của năm 2019.

Logo hình học là biểu tượng đặc trưng giúp truyền tải một thông điệp ý nghĩa nào đó của doanh nghiệp bạn. Bạn có thể sử dụng hình học phẳng, hình học không gian hay là sự phá cách kết hợp giữa 2 dạng hình học này để tạo nên một logo độc nhất mà bạn là chủ sở hữu.

Xu hướng thiết kế logo dạng chữ phá cách

Nếu bạn cảm thấy những chữ cái chúng có vẻ quá đơn giản và “tầm thường”, không hấp dẫn. Vậy tại sao bạn không biến chúng thành những điều không tầm thường?

Ý tưởng chính là đặt lồng ghép các chữ cái, text với font khác nhau, bố cục cụm từ dài tạo điểm nhấn (key chính) trong thông điệp mà bạn muốn gửi gắm. Bạn cũng đừng quên chú trọng vào yếu tố màu sắc nhé. Để làm nổi bật dòng text, bạn hãy sử dụng màu tương phản. Điều này chắc chắn sẽ giúp bạn thu hút sự chú ý của người xem một cách nhanh chóng.

Xu hướng thiết kế logo dạng phù hiệu

Phong cách thiết kế logo theo dạng phù hiệu dù đã có từ lâu nhưng nó chưa bao giờ lỗi mốt.

Xu hướng logo dạng phù hiệu.
Xu hướng logo dạng phù hiệu.

Những thiết kế phù hiệu với màu sắc và hình dạng đồ họa bố cục rõ ràng kích thích thị giác cũng như cảm giác một cách mạnh mẽ. Phù hiệu như một biểu tượng mang tính truyền thống. Chúng giúp khơi gợi lên quá khứ, tính liên kết về một di sản, sự lâu đời của thương hiệu bạn.

Phong cách thiết kế theo dạng phù hiệu giúp tạo cảm giác an toàn, yên tâm cho khách hàng hơn. Bạn có tin không? Hãy thử xem!

Vẽ illustration cho các chữ cái

Nếu bạn cảm thấy logo mà chỉ có chữ, nó vẫn quá nhàm chán, có một cách khác giúp bạn có được logo trông độc đáo hơn, đó là vẽ illustration cho chữ cái.

Với cách này, bạn vừa có thể sử dụng text, vừa có thể minh họa một cách sáng tạo bằng hình ảnh. Hình ảnh đó sẽ thay thế cho từ, chữ cái nào đó trong một từ hoặc một câu.

Tuy nhiên, khi vẽ illustration thì hình ảnh đó cần minh họa được các đường nét chính của chữ cái. Đồng thời, chúng phải vừa giúp truyền tải được thông điệp thương hiệu của bạn.

Xu hướng thiết kế logo minh họa có yếu tố nghệ thuật

Thiết kế là một công việc thiên hướng nghệ thuật. Mỗi người design là một nghệ sĩ thả hồn, thông điệp của thương hiệu vào mỗi sản phẩm logo của mình. Đó cũng là lý do tại sao chúng ta thường thấy những logo trông thật hấp dẫn, giàu cảm xúc.

Thiết kế logo nghệ thuật.
Thiết kế logo nghệ thuật.

Dù là một logo nghệ thuật, minh họa đi chăng nữa, bạn cũng cần lưu ý quy tắc về sự cân bằng, bố cục và màu sắc.

Không gian tiêu cự

Negative Space là một xu hướng thiết kế phổ biến trong những năm gần đây, đặc biệt là năm 2018 vừa qua. Bằng cách giấu hình ảnh, lồng ghép vào trong chữ cái thương hiệu giúp tạo nên một sản phẩm đặc sắc, tuyệt mỹ đến khó tin.

Xu hướng thiết kế logo slices

Mặc dù đã xuất hiện khá lâu trong làng thiết kế nhưng Slices vẫn là một trong những trào lưu cổ mà “gân”. Một thiết kế logo với những đường song song mở rộng như chia cắt 2 nửa logo. Nó đem tới không gian mở, giúp bạn nhận dạng tên thương hiệu một cách dễ dàng hơn mà không mất đi sự sáng tạo, độc đáo cho logo.

Đây cũng là một trong những phương pháp tuyệt vời tạo hiệu ứng thị giác thông minh, thu hút sự chú ý người nhìn.25

Bên cạnh những xu hướng thiết kế logo nổi bật dự kiến sẽ “hót hòn họt” trong năm 2019 trên đây, bạn cũng có thể quan tâm tới một số phong cách khác như: Overlaps với lớp màu phủ sặc sỡ, mới lạ và sâu sắc; Lettering – xu hướng text phức tạp đầy tính nghệ thuật,…

Logo là một biểu tượng của một doanh nghiệp, tổ chức, chính vì vậy mà việc thiết kế logo rất quan trọng và cần phải được đầu tư đúng mực, dù bạn là công ty thiết kế website như dzr-web hay là công ty hosting như iserverhosting thì cũng đều khẳng định vị trí thương hiệu của mình trên thị trường bằng hình ảnh logo riêng. Chính vì vậy hãy chọn cho mình một phong cách thiết kế logo phù hợp, giúp bạn luôn xuất hiện trong tâm trí khách hàng chỉ bằng một cái liếc mắt qua nhé!

You may also like...

Popular Posts