Top 10 phần mềm chỉnh sửa ảnh tốt nhất hiện nay.

Top 10 phần mềm chỉnh sửa ảnh tốt nhất hiện nay

Bạn muốn có được những bức ảnh đẹp lưu hành trên internet hay in ấn? Bạn muốn xuất bản chúng dưới dạng offline? Điều cần thiết nhất của bạn ngay bây giờ là thực hiện quy trình hậu kì. Chỉnh sửa để mang đến những bức ảnh hoàn hảo như mong đợi. Mong muốn của bạn sẽ thật dễ dàng chỉ với top 10 phần mềm chỉnh sửa ảnh tốt nhất hiện nay. Hãy cùng Phước An đi vào khám phá tính hữu ích tuyệt vời nhất từ những ứng dụng hot này nhé.

Nhu cầu chỉnh sửa ảnh – thiết kế đồ họa hiện nay

  • Có thể nói, ngành thiết kế đồ họa hiện đang là một trong những sự lựa chọn hấp dẫn của thời đại công nghệ. Sự lên ngôi của công nghệ truyền thông – quảng cáo kéo theo nhu cầu chỉnh sửa ảnh, thiết kế đồ họa hấp dẫn đối với những ai đam mê và thích làm việc trong một môi trường năng động.
  • Từ danh thiếp, túi đựng quà, tạp chí hay giao diện website, logo nhận diện thương hiệu…đều là kết quả của những bàn tay kiến tạo và óc thẩm mỹ tinh tế của người thiết kế đồ họa, chỉnh sửa ảnh. Họ luôn biến hóa, thay đổi chúng liên tục để đem lại ấn tượng độc đáo và mới mẻ nhất trong mắt người xem.
  • Chỉnh sửa ảnh – thiết kế đồ họa đóng một vai trò cực kì quan trọng giúp cho các công ty bán được hàng. Graphic Designer làm nhiệm vụ thiết kế bao bì sản phẩm sao cho thật ấn tượng, bắt mắt. Hoặc thiết kế poster quảng cáo cho sản phẩm nhằm mang đến giới thiệu cùng khách hàng hình ảnh của sản phẩm đẹp, kích thích trí tò mò của họ. Cải thiện cảm xúc và kích thích người đọc mua sản phẩm. Đây chính là cách để các doanh nghiệp xây dựng hình ảnh thương hiệu của mình một cách chuyên nghiệp đến với mọi người. Với sự sáng tạo tuyệt vời như vậy, ngày nay, nhu cầu chỉnh sửa ảnh – thiết kế đồ họa đang trở thành một lĩnh vực rất hấp dẫn ở Việt Nam.

Xem thêm: Ngành thiết kế đồ họa hiện nay.

Top 10 phần mềm chỉnh sửa ảnh tốt nhất hiện nay

Adobe Photoshop CC

Người ta biết đến phần mềm chỉnh sửa ảnh Adobe Photoshop CC bởi đây là một phiên bản mới nhất. Adobe Photoshop CC mang đến cho người dùng những tính năng mới mẻ, hiện đại và không kém phần chuyên nghiệp. Với việc bổ sung thêm công cụ tìm kiếm thông mình ngay trong ứng dụng. Người dùng có thể tìm kiếm nhanh chóng các công cụ sửa ảnh kinh điển của Photoshop, bảng, thực đơn, hỗ trợ và hướng dẫn sử dụng…Tích hợp liền mạch cùng Adobe XD, hỗ trợ font chữ SVG open type. Mục mới typekit marketplace để mua font chữ từ các thương hiệu lớn và sử dụng tức thời trên các bức ảnh xử lý bằng photoshop.

 Adobe Photoshop CS6

Phần mềm chỉnh sửa ảnh Photoshop CS6.
Phần mềm chỉnh sửa ảnh Photoshop CS6.

Adobe Photoshop CS6 đứng thứ 2 trong top 10 phần mềm chỉnh sửa ảnh tốt nhất hiện nay. Phần mềm này mang đến rất nhiều những chức năng hữu ích cho người dùng trải nghiệm. Nó có thể biến những bức ảnh chụp thành những bức tranh vẽ biến hóa độc đáo, ấn tượng nhất đơn giản chỉ bằng cách sử dụng công cụ mixer brush. Chưa kể, Adobe Photoshop CS6 còn được trang bị tính năng cực kì thông minh Content – Aware, giúp hco người dùng có thể xóa bỏ các chi tiết không mong muốn một cách nhanh chóng. Bên cạnh đó, nó cho phép bạn có thể ghép một loạt những hình ảnh bình thường thành hình ảnh HDR chỉ trong vòng 30 s. Đây hứa hẹn là phần mềm chỉnh sửa ảnh tốt nhất mà bạn đang kiếm tìm.

GIMP

GIMP ra mắt người dùng với chương trình thao tác hình ảnh GNU. Là phần mềm chỉnh sửa ảnh có trình biên tập hình ảnh nguồn mở phổ biến. Nó được xem như là một photoshop miễn phí. Phần mềm này trợ giúp người dùng với các thành phần như tác giả hình ảnh, sửa sang và tổng hợp. Người ta ưa chuộng sử dụng GIMP khá nhiều bởi nó có thể hoạt động trên đa số hệ điều hành, hỗ trợ nhiều ngôn ngữ khác nhau. GIMP được thiết kế để mở rộng thêm các plug-in và giao diện điều khiển tiên tiến, hiện đại. Cho phép bạn thực hiện sửa đổi đơn giản nhất và nhiều thủ tục phức tạp nhất. GIMP hỗ trợ nhiều thiết bị đầu vào khác nhau. Bạn có thể cài đặt các add-on để mở rộng chức năng của GIMP và hỗ trợ định dạng file ảnh như TIFF, PSD, PNG, JPGE, GIF.GIMP.

ACDSee Photo Editor

Đứng thứ 4 trong top 10 phần mềm chỉnh sửa ảnh tốt nhất 2019 chính là ACDSee Photo Editor. Đây là phần mềm ứng dụng về hình ảnh toàn diện và cực kì phổ biến. Nó cho phép bạn có thể thực hiện tất cả các công việc chỉnh sửa, biên tập ảnh, cũng như việc bạn thêm nhiều các hiệu ứng độc đáo cho bức ảnh. ACDSee Photo Editor

Còn cho phép bạn tạo các album ảnh riêng trên trực tiếp phần mềm để dễ dàng quản lý và sử dụng. Nó còn hỗ trợ bạn nếu cần chuyển đuôi hình ảnh từ PNG sang JPEG, từ GIF sang JPEG…

Canva

Phần mềm chỉnh sửa ảnh Canva.
Phần mềm chỉnh sửa ảnh Canva.

Canva là phần mềm chỉnh sửa ảnh chạy trên nền web với các công cụ, mẫu được hỗ trợ sẵn chỉ với vài thao tác đơn giản. Nó giúp bạn có thể tạo ra được những bức ảnh ấn tượng để chia sẻ lên các trang mạng xã hội. Phần mềm này hỗ trợ trên cả 2 phiên bản miễn phí và trả phí. Tuy nhiên chỉ sử dụng phiên bản miễn phí đã là quá đủ cho công việc chỉnh sửa ảnh bạn. Bởi tài khoản Canva miễn phí đã có ngay 1GB dung lượng và hơn 8000 mẫu khác mà bạn có thể chọn lựa sử dụng phù hợp với nhu cầu của mình.

PhotoStudio

Người sử dụng đánh giá PhotoStudio là phần mềm chỉnh sửa ảnh mạnh mẽ và giàu tính năng nhất mà lại vô cùng dễ dàng khi sử dụng. Nó có thể giúp bạn sáng tạo ra những bức ảnh độc đáo với các hiệu ứng đặc biệt. Tạo ra các hình ảnh có màu sắc rực rỡ bằng cách sử dụng HDR. Có thể xử lý định dạng RAW DSLR và các tập tin ảnh lớn một cách dễ dàng. Đặc biệt, nếu bạn là người ưa thích chụp ảnh chân dung, PhotoStudio cung cấp plug-in Face Beautifly để xóa màu da, xóa nếp nhăn và làm trắng răng, mang đến cho bạn những bức ảnh hoàn hảo nhất như mong đợi.

Serif PhotoPlus

Người dùng đã không còn xa lạ với Serif PhotoPlus – phần mềm chỉnh sửa ảnh hữu ích nhất. Giúp người dùng dễ dàng điều chỉnh các hình ảnh như chống khả năng vỡ hạt khi phóng to. Chức năng lấy lại màu sắc nguyên bản của bức ảnh, loại bỏ hiện tượng mắt đỏ trên ảnh, chuyển từ ảnh màu sang trắng đen ấn tượng…Với khả năng cân bằng màu tuyệt vời, Serif PhotoPlus giúp bạn điều chỉnh màu bằng bộ công cụ Adjustments. Bạn cũng có thể tạo và hiệu chỉnh Slideshows để xem lại, tạo hình nền trên máy tính của bạn một cách tiện lợi và bắt mắt nhất. Ấn tượng từ phần mềm chỉnh sửa ảnh này chính là giúp ta có được màu sắc thực của bức ảnh. Nhiều bộ lọc, cọ vẽ và hiệu ứng từ photoshop có thể import vào bên trong chương trình này. Ngoài ra, nó còn có thể tạo ảnh động và ảnh panorama, cung cấp cơ chế upload ảnh trực tiếp lên trang facebook hoặc Flickr một cách dễ dàng.

Photo Pos Pro

Phần mềm chỉnh sửa anh Photo Pos Pro.
Phần mềm chỉnh sửa anh Photo Pos Pro.

Photo Pos Pro là phần mềm chỉnh sửa ảnh giúp bạn biến những bức ảnh kĩ thuật số thành những tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt, ấn tượng hơn bao giờ hết. Bạn tha hồ thỏa sức sang tạo những kiểu ảnh theo trí tưởng tượng của mình. Photo Pos Pro hỗ trợ các công cụ thiết kế đồ họa máy tính chuyên nghiệp nhất. Nó có thể giúp bạn loại bỏ đi những khuyết điểm không mong muốn trên hình ảnh. Mang lại những tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời nhất chưa từng có.

Paint.NET

Paint.NET phổ biến rộng rãi trong giới người dùng bởi nó là phần mềm chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp nhưng hoàn toàn miễn phí. Phần mềm này chạy trên hệ điều hành Windows với các công cụ đều mạnh mẽ và hữu ích. Chinh phục người dùng với giao diện trực quan đơn giản, hoạt động mượt mà. Có diễn đàn trực tuyến thân thiện và không ngừng được mở rộng, nâng cao. Paint.NET còn cho ra nhiều hiệu ứng đẹp để nâng cao chất lượng cho hình ảnh từ làm mờ, xóa nét cho tới các hiệu ứng xoay, phóng to 3D độc đáo. Bên cạnh đó, lịch sử chỉnh sửa ảnh không giới hạn hỗ trợ Undo thao tác. Phần mềm này chính là phần mềm tuyệt nhất cho giới trẻ hiện nay.

Adobe Photoshop Elements

Phần mềm chỉnh sửa ảnh Adobe Photoshop Elements.
Phần mềm chỉnh sửa ảnh Adobe Photoshop Elements.

Sở dĩ Adobe Photoshop Elements nằm trong top 10 phần mềm chỉnh sửa ảnh tốt nhất hiện nay là bởi đây là chương trình thực sự rất chuyên nghiệp. Cung cấp cho người dùng những tính năng hữu ích nhất ngoài sự mong đợi. Nó là công cụ hữu ích trong việc biên tập và quản lý video hay file ảnh được thuận tiện hơn nhiều. Adobe Photoshop Elements cung cấp cho người dùng những công cụ cần thiết như gắn thẻ phân cấp, tự động phân loại video theo chất lượng trung bình, thấp hoặc cao…giúp cho việc quản lý các video cũng như file ảnh được hợp lý hơn. Từ các công cụ hữu ích này, bạn cũng hoàn toàn có thể phân loại các video cũng như những hình ảnh theo các tiêu chí khác nhau. Điều này để thuận tiện cho việc quản lý cũng như trích xuất dễ dàng khi cần thiết.

Ngoài ra, với phần mềm chỉnh sửa ảnh Adobe Photoshop Elements, người dùng cũng được hỗ trợ những tính năng tìm kiếm video hay hình ảnh theo các tiêu chí khác nhau. Giúp tiết kiệm thời gian và công sức trong quá trình tìm kiếm. Có thể tìm kiếm dựa trên hình dạng hoặc màu sắc, kích thước file…Đặc biệt, phần mềm này còn tích hợp tính năng chia sẻ các file ảnh hoặc video trực tuyến để người dùng có thể thỏa sức gửi tới bạn bè, người thân những bức ảnh yêu thích. Bên cạnh đó, chương trình này còn hỗ trợ người dùng có thể tạo ra những bức ảnh nghệ thuật hoàn hảo như ý muốn. Với sự hữu ích của mình, không có lý do gì bạn có thể từ chối được khi đứng trước một Adobe Photoshop Elements chuyên dụng phải không.

Sử dụng phần mềm chỉ là công cụ hỗ trợ cho thiết kế nhanh và hiệu quả hơn, bạn vẫn cần phải có ý tưởng cho sản phẩm thiết kế của mình, nếu bạn đang chưa có thì hãy tham khảo ngay kho tài liệu thiết kế datadesignsb.com để xem những chuyên gia thiết kế đã làm những gì và cập nhật các xu hướng đồ họa, thiết kế hình ảnh mới nhất.

Giờ đây, cơ hội để bạn có thể sở hữu những bức ảnh đẹp, ấn tượng hoàn hảo là hoàn toàn dễ dàng đúng không nào. Bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu, chỉ cần bạn sử dụng một hoặc nhiều trong số những phần mềm chỉnh sửa ảnh tốt nhất trên đây, chắc chắn bạn sẽ không bao giờ thất vọng vì mình đã nhọc công tìm kiếm. Những Adobe Photoshop CC, những Photo Pos Pro, những Paint.NET hay những Adobe Photoshop Elements…hứa hẹn sẽ làm bạn hài lòng tuyệt đối khi đứng trước tác phẩm nghệ thuật do mình tạo ra. Chúc các bạn sở hữu được những bức ảnh đẹp nhất cho riêng mình!

You may also like...

Popular Posts