CTR là gì? Chỉ số CTR bao nhiêu là tốt trong AdWords & SEO?

CTR là gì? Chỉ số CTR bao nhiêu là tốt trong AdWords & SEO?

Nếu bạn đang xây dựng cho bản thân một website thì cần phải nắm rõ chỉ số CTR. Một trong những con số thể hiện mức độ tin cậy website của bạn. Tuy nhiên, hiện vẫn có một số người chưa nắm rõ CTR là gì? Chỉ số CTR bao nhiêu là tốt trong AdWords & SEO? Để hiểu rõ hơn thì bạn cần phải tham khảo qua bài viết dưới đây của chúng tôi.

CTR là gì?

CTR là gì?

CTR là thông số thể hiện tỷ lệ nhấp hoặc click chuột của người truy cập. Trong Google AdWords SEO, chỉ số CTR đo lường được tỷ lệ giữa số lần nhấp vào quảng cáo trên số lần hiển thị quảng cáo đó.

Trong SEO thì chỉ số CTR được hiểu là tỷ lệ người dùng nhấp vào đường link trên tổng số lần đường link này hiển thị. Nếu web của bạn đạt được CTR cao, nó sẽ mang lại sự thành công cho quảng cáo PPC. Nó sẽ sự ảnh hưởng trực tiếp đến điểm chất lượng của trang web. Cũng như số tiền mà bạn phải trả khi có người nhấp vào quảng cáo của bạn.

Cách tính CTR đúng nhất

  • Cách tính CTR cho SEO:

CTR = (Tổng số lần người dùng nhấp vào đường link) / (Tổng số lần hiển thị)

  • Công thức tính CTR cho AdWords:

CTR = (Tổng số lần người dùng nhấp vào quảng cáo) / (Tổng số lần hiển thị)

Chỉ số CTR bao nhiêu là tốt nhất trong AdWords & SEO

Chỉ số CTR thường được đánh giá tùy thuộc vào từng trường hợp và đối tượng khác nhau. Đáp án chính xác nhất cho câu hỏi chỉ số CTR bao nhiêu là tốt nhất thì còn tùy thuộc nhiều yếu tố. Tỷ lệ nhấp thường sẽ thay đổi theo chiến dịch Marketing và thậm chí là theo từ khóa. Mỗi chiến dịch và từ khóa thường khác nhau nên có CTR khác nhau.

Thực ra không có bất cứ con số cụ thể nào thể hiện CTR bao nhiêu là tốt. Chỉ số CTR trung bình có thể thay đổi theo từng ngành và còn rất nhiều yếu tố, đặc biệt trong đó là vị trí hiển thị.

CTR trung bình của AdWords

Chỉ số CTR trung bình trong AdWords là 1,92% cho tìm kiếm và 0,36% cho hiển thị. Theo nguyên tắc thông thường thì chỉ số CTR trong AdWords tốt nhất là từ 4-5% cho mạng tìm kiếm hoặc 0,4-1 % cho mạng hiển thị.

Chỉ số CTR trong SEO

Chỉ số CTR trong SEO

CTR trong SEO cũng tương tự với số liệu được tính toán trong quảng cáo PPC, email và thiết kế cho website On-page. Trong SEO sẽ cho bạn biết có bao nhiêu người thấy kết quả tìm kiếm của bạn. Cũng như có bao nhiêu người nhấp chuột vào website của bạn.

Do đó, nếu những liên kết đến website xuất hiện dưới dạng trang kết quả của Google. Khoảng 20% sẽ là số người nhìn thấy và nhấp chuột vào liên kết của bạn, điều đó có nghĩa là CTR ứng với 20%.

Đương nhiên là trang của bạn sẽ được xếp ở vị trí 1 thường tốt hơn là đứng ở vị trí số 10. Bởi vì chỉ CTR của từng vị trí trong bảng kết quả tìm kiếm sẽ khác nhau.

Những việc cần làm để tăng CTR trong Adwords & SEO

Để tối ưu hóa SEO website tăng tỷ lệ nhấp trong Adworđs & SEO thì bạn cần chú ý một số yếu tố dưới đây:

Những việc cần làm để tăng CTR trong Adwords & SEO

  • Bạn sử dụng nút khẩn cấp trong quảng cáo của mình: Người dùng nên đưa ra một số ưu đãi gấp rút hoặc các giảm giá có giới hạn thời gian. Nếu quá trình kinh doanh kết thúc sớm, thì bạn phải thông báo chính xác thời gian kết thúc.
  • Bạn nên tận dụng tất cả các tính năng trên nền tảng quảng cáo. Tính năng này có thể là những nút CTR thử nghiệm khác nhau và nhiều hình thức quảng cáo đối với Facebook.
  • Đối với Google AdWords, tính năng đó có thể là tiện ích quảng cáo mở rộng khác nhau. Tiện ích mở rộng quảng cáo AdWords hỗ trợ cung cấp những lợi thế cạnh tranh. Nó sẽ cho phép bạn đặt số điện thoại, đánh giá người bán và thực hiện chèn bản đồ vị trí trên quảng cáo của bạn.
  • Tạo một ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng. Cung cấp chương trình tặng quà miễn phí hoặc giảm giá mạnh. Nó sẽ tăng cảm giác kích thích để người xem sẽ nhấp chuột vào. Nhờ đó, bạn sẽ có thể tăng thêm hy vọng tăng khả năng chuyển đổi. Những chiến lược trên hỗ trợ bạn cải thiện tính hiệu quả của quảng cáo và thậm chí là CTR.

CTR tăng cao có gây hại cho doanh nghiệp?

  • Từ khóa SEO không phù hợp với việc kinh doanh của doanh nghiệp.
  • Không tạo ra doanh số, không tìm được khách hàng tiềm năng, nhận diện thương hiệu kém.

Chỉ số CTR cao không mang lại lợi ích cho doanh nghiệp, sau đây là một số nguyên nhân dẫn đến tình trạng nêu trên:

  • Bạn cần phải trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột.
  • Nếu có quá nhiều lượt nhấp chuột dẫn đến chi tiêu quá mức cho quảng cáo.
  • Bạn tạo ra những lần nhấp chuột trên những từ khóa cần phải trả phí quá cao. Điều này vô tình không mang lại lợi nhuận ngay cả khi chúng đã chuyển đổi.
  • Một số điều khoản không liên quan và nếu nhiều lần nhấp chuột chỉ khiến bạn tiêu tốn tiền bạc. Chúng không mang lại thêm lợi ích kinh doanh nào cho bạn.

Cách để cải thiện CTR hiệu quả nhất

Nội dung phía trên chúng tôi đã cung cấp chi tiết về CTR là gì? Vậy làm cách nào để cải thiện CTR hiệu quả. Dưới đây là những chia sẻ từ Công ty Mona SEO về cách cải thiện chỉ số nhấp của người dùng với trang web.

Cách để cải thiện CTR hiệu quả nhất

Tập trung nghiên cứu các Long-tail keyword

Long-tail keyword là một dạng từ khóa (đuôi) dài/ mở rộng. Đây được xem như một phần quan trọng trong mọi chiến lược SEO. Chúng trở nên vô cùng cần thiết cho các blog. Việc nghiên cứu các từ khóa dài và tích hợp chúng vào website sẽ giúp tăng đáng kể số lượng truy cập tự nhiên.

Nó tương tự như việc bạn chơi xổ số hoặc rút thăm trúng thưởng. Khi bạn càng mua nhiều vé thì cơ hội có được giải càng cao. Từ khóa đuôi dài chính là chìa khóa hỗ trợ bạn xây dựng phễu bán hàng vững chắc. Trong khi từ khóa đơn nằm trên đỉnh thì một số từ khóa đuôi dài lại tạo ra phần giữa và đáy phễu.

Viết đoạn Meta Description liên kết

Viết đoạn Meta Description liên kết

Thẻ Meta Description là thành phần xuất hiện phần lớn trong trang kết quả của công cụ tìm kiếm. Nó cung cấp cho người xem một số thông tin hữu ích mà người truy cập tiềm năng mong chờ khi nhấp chuột vào liên kết.

Viết một thẻ Meta Description chất lượng nhằm làm tăng tỷ lệ CTR đáng kể. Điển hình bạn muốn đánh giá một quyển sách, bạn có thể nhìn vào bìa sách, cho nên Meta Description chính là cầu nối trang của bạn với người xem tiềm năng.

Chọn thêm hình ảnh cho những bài viết

Hình ảnh thường sở hữu giá trị bằng cả ngàn từ ngữ, nên chúng mang lại tỷ lệ CTR, chúng có thể giúp tăng CTR lên tới 45% trong các email. Hình ảnh cũng hỗ trợ tăng sự tương tác trên các kênh truyền thông xã hội. Bạn không thể lồng 1000 từ vào bản xem trước xuất hiện trên mục kết quả tìm kiếm, nhưng thay vào đó bạn vẫn có thể sử dụng hình ảnh để tăng CTR.

Sử dụng liên kết URL mô tả

URL trang web là vị trí để chứa các từ khóa dài, nó thường xuất hiện trong bản xem trước liên kết nhằm thu hút người xem truy cập nhấp chuột vào. Độ dài, đường dẫn và danh mục URL có thể ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm.

Khi đăng bài trên website, bạn hãy phân loại chúng đúng cách. Điều này giúp bạn tăng thêm khả năng xuất hiện của từ khóa và khả năng hiển thị của các công cụ tìm kiếm. Điều này cũng giúp người truy cập chỉ xem một sản phẩm trong vô số sự lựa chọn. Bạn có thể thay đổi URL trong mục Cài đặt – Permalinks của WordPress.

Đơn giản hóa tiêu đề của bạn

Tiêu đề là thành phần mà công cụ tìm kiếm nhìn thấy đầu tiên và được xem rõ ràng nhất. Tiêu đề thường bị ngắt quãng, ngăn cách ra nếu bạn sử dụng tên thương hiệu, việc này lại hỗ trợ nổi bật tên thương hiệu. Tuy nhiên, nó lại có thể ảnh hưởng đến thứ hạng trong trang tìm kiếm.

Tóm lại, bài viết đã giúp bạn hiểu rõ hơn về CTR là gì ? Chỉ số CTR bao nhiêu là tốt trong AdWords & SEO? Nếu bạn nắm rõ các vấn đề này thì có thể cải thiện chỉ số CTR một cách hiệu quả nhất.

You may also like...

Popular Posts