dấu hiệu giảm xóc ô tô hỏng

Tổng Hợp 8 Dấu Hiệu Giảm Xóc Ô Tô Hỏng Và Cách Khắc Phục Hiệu Quả

Bộ giảm xóc ô tô có nhiệm vụ là giảm chấn các dao động, rung lắc của xe khi di chuyển trên đường. Tuy nhiên khi xài một thời gian dài thì bộ phận này sẽ xuống cấp và cần sửa chữa, thay thế. Vậy dấu hiệu nhận biết giảm xóc ô tô cần thay thế là như thế nào và cách khắc phục ra sao? Qua bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ bật mí cho bạn 8 dấu hiệu giảm xóc ô tô hỏng mới nhất hiện nay, cũng như gợi ý cho bạn đơn vị nào hỗ trợ sửa chữa ô tô chất lượng, hãy dành thời gian theo dõi nhé.

Tuổi thọ trung bình của giảm xóc ô tô thường là bao nhiêu?

Để có thể xác định được tuổi thọ trung bình của bộ phận giảm xóc ô tô thì chúng tôi chia thành 2 trường hợp:

  • Đối với xe đi trên địa hình bằng phẳng: Tuổi thọ của giảm xóc ô tô có thể lên đến hơn 140.000 km.
  • Đối với xe di chuyển trong điều kiện đường xấu: Bao gồm đường đèo, đồi núi, góc cua gấp, nhiều ổ gà, ổ voi,… thì tuổi thọ trung bình của bộ phận giảm xóc chỉ tầm khoảng 75.000 ~ 80.000km.

giảm xóc ô tô

Thông thường thì khi di chuyển đến khoảng 50.000 ~ 62.000 km thì bạn nên đến các trung tâm bảo dưỡng ô tô để tiến hành kiểm tra lại chất lượng của bộ giảm xóc. Điều này sẽ giúp bạn phát hiện các dấu hiệu giảm xóc ô tô hỏng và tiến hành khắc phục khi cần thiết.

Xem thêm: Cách Chọn Mua Bếp Ga Mini Chất Lượng Sử Dụng Bền Bỉ Và An Toàn

8 dấu hiệu giảm xóc ô tô hỏng mà bạn cần chú ý

Ở nội dung này, chúng tôi sẽ liệt kê ngay cho bạn tổng cộng 8 dấu hiệu giảm xóc ô tô hỏng. Nếu xe của bạn nằm trong các trường hợp dưới đây thì bạn nên đưa “chiến mã” của mình đến trung tâm bảo dưỡng ô tô gần nhất:

Đi vận hành phát ra tiếng kêu lạ

Dấu hiệu giảm xóc ô tô hỏng đầu tiên đó là khi di chuyển trên đường thì bạn nghe âm thanh như tiếng kêu cót két. Đây được xem là dấu hiệu mà hầu như bất kỳ ô tô nào khi bị hỏng giảm xóc đều sẽ xuất hiện. Nguyên nhân có thể kể đến là do:

  • Ống giảm xóc bị méo.
  • Lò xo bị gỉ.
  • Lò xo cọ xát vào ống bọc hoặc vào thân xi-lanh.

Đi vận hành phát ra tiếng kêu lạ

Xem thêm: Khám Phá Top 7 Nhà Cung Cấp Tên Miền Hàng Đầu Tại Việt Nam Hiện Nay

Đầu xe có biểu hiện nhún mạnh khi phanh gấp

Dấu hiệu giảm xóc ô tô hỏng tiếp theo đó là khi bạn phanh gấp thì đầu xe bị nhún rất mạnh. Nếu gặp hiện tượng này, bạn cần kiểm tra ngay bộ phận giảm xóc. Bởi vì 90% nguyên nhân đến từ việc bộ phận này bị hao mòn.

Đầu xe có biểu hiện nhún mạnh khi phanh gấp

Trong trường hợp xe không được bảo dưỡng hoặc thay thế kịp thời thì điều này có thể làm giảm khả năng kiểm soát tay lái, gây nguy hiểm cho tài xế. Đặc biệt khi lái xe trên đường mưa trơn trượt.

Khu vực giảm xóc bị chảy dầu

Thường thì bộ giảm xóc sẽ có một lớp dầu bôi trơn bám trên trục piston. Điều này giúp hoạt động của giảm xóc trở nên ổn định hơn. Do đó khi kiểm tra bộ phận này và nhận thấy có một lớp dầu mỏng thì yên tâm vì đó là hiện tượng hoàn toàn bình thường.

Khu vực giảm xóc bị chảy dầu

Nhưng khi kiểm tra và thấy phần thân giảm xóc có vết dầu chảy thành từng đường thì chắc chắn đã bị rò rỉ dầu.

Để chắc chắn hơn thì bạn có thể chạy qua ổ gà. Lúc này, nếu bộ phận giảm xóc phát ra tiếng kêu lạ và xe bị nảy thì đây là dấu hiệu xe đã bị hở phốt và chảy dầu ti. Bạn cần thay thế bộ phận giảm xóc khác ngay lập tức để đảm bảo an toàn khi lái xe.

Xem thêm: Khóa Cửa Điện Tử Loại Nào Tốt? Top 6 Khóa Điện Tử Thông Minh Tốt Nhất 2024

Xe có cảm giác rung lắc

Khi lái xe mà bạn cảm thấy các rung động truyền đến tay lái một cách rõ rệt (khi di chuyển với tốc độ cao) thì khả năng bộ giảm xóc đang gặp vấn đề.

xe có cảm giác rung lắc

Thông thường, bộ giảm xóc hoạt động tốt sẽ giữ cho bánh xe bám chắc vào mặt đường và không gây ra cảm giác rung lắc như vậy. Nếu gặp phải tình trạng này, bạn cần kiểm tra lại bộ phận giảm xóc ngay lập tức.

Có hiện tượng bị trượt và lệch hướng

Nếu xe của bạn có dấu hiệu bị trượt và lệch hướng tay lái khi di chuyển qua địa hình gồ ghề. Điều cần làm ngay đó là hãy điều chỉnh lại bộ giảm xóc để đảm bảo việc cầm lái tốt hơn.

Có hiện tượng bị trượt và lệch hướng

Xem thêm: Tổng Hợp Top 8 Địa Chỉ In Tem Nhãn TPHCM Chất Lượng Nhất 2024

Tay lái bị lệch

Nếu xe chở đủ tải mà bạn có cảm giác bị lệch sang một bên thì cần theo dõi hệ thống giảm xóc. Đây có thể là dấu hiệu cho thấy sự mất cân bằng trong hệ thống treo của xe. Có 2 nguyên nhân gây ra bao gồm:

  • Lò xo giảm xóc bị gãy ở một trong hai bên.
  • Độ cứng lò xo giảm xóc không đồng đều.

tay lái bị lệch

Khi qua đường xấu thì xe có dấu hiệu lắc lư mạnh

Vai trò của giảm xóc là hấp thụ rung động và đàn hồi, giúp xe vận hành êm ái hơn. Nếu bạn cảm thấy xe rung lắc mạnh khi đi vào ổ gà nhưng thời gian đàn hồi lại quá lâu thì chắc chắn bộ giảm xóc đã gặp trục trặc.

xe rung lắc khi qua đường xấu

Lốp có dấu hiệu mòn không đều giữa các bánh

Dấu hiệu giảm xóc ô tô hỏng cuối cùng đó là khi lốp mòn không đều. Qua đó, cho thấy rằng lốp bám đường không tốt. Bạn nên kiểm tra  hệ thống giảm xóc để đảm bảo hiệu suất của xe.

bị mòn lốp

Xem thêm: TOP 10 Thương Hiệu Tinh Dầu Thiên Nhiên Được Yêu Thích Nhất Hiện Nay

Làm sao để khắc phục giảm xóc ô tô cho đúng?

Để đảm bảo hệ thống giảm xóc ô tô hoạt động ổn định thì bạn nên  kiểm tra xe định kỳ. Việc chăm sóc này sẽ giúp phát hiện và xử lý kịp thời các vấn đề hư hỏng của xe. Đối với bộ giảm xóc ô tô bị hỏng thì có 2 cách để xử lý, đó là:

  • Phục hồi giảm xóc: Khi bộ phận giảm xóc có dấu hiệu mòn nhẹ thì có thể phục hồi và sử dụng tiếp. Việc này giúp tiết kiệm chi phí cũng như thời gian của bạn.
  • Thay thế giảm xóc: Đây là lựa chọn cuối cùng khi không thể phục hồi được. Việc thay mới đảm bảo khắc phục mọi nguyên nhân hư hỏng giảm xóc ô tô . Tuy nhiên chi phí mà bạn phải bỏ ra sẽ cao hơn nhưng sẽ mang lại hiệu quả và an toàn cho xe.

khắc phục giảm xóc ô tô bị hỏng

Bạn đang tìm kiếm đơn vị chuyên cung cấp bộ phận giảm xóc ô tô uy tín và chất lượng? Chúng tôi xin giới thiệu ngay VietPassion.

VietPassion là nhà phân phối độc quyền của các thương hiệu phuộc hiệu năng hàng đầu cả nước. Cam kết mang đến giải pháp di chuyển an toàn và ổn định, giúp chủ xe có trải nghiệm lái tuyệt vời nhất. Khi đến đây, khách hàng sẽ có thể chọn được sản phẩm phù hợp với phương tiện của mình với sự hỗ trợ tận tình từ đội ngũ nhân viên tư vấn làm việc 24/7.

đơn vị sửa chữa xe ô tô vietpassion

VietPassion chắc chắn đem lại sự hài lòng cho khách hàng với chính sách bảo hành 12 tháng và giao hàng nhanh chóng. Hãy yên tâm mua sắm tại VietPassion để trải nghiệm dịch vụ chuyên nghiệp và tiện lợi nhất.

Thông tin liên hệ:

Qua bài viết trên, hy vọng bạn đọc đã nắm rõ được các dấu hiệu giảm xóc ô tô hỏng một cách chi tiết nhất. Nếu xe của bạn đang gặp các trường hợp như trên thì nên đến trung tâm sửa chữa phuộc nhún xe hơi để khắc phục ngay. Bạn cũng đừng quên bấm theo dõi Phước An Blog để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích mỗi ngày nhé.

Xem thêm: Lốp Xe Wave Alpha Bao Nhiêu Tiền? 8 Loại Lốp Wave Alpha Tốt Hiện Nay

You may also like...

Popular Posts