học lập trình

Top 10 website tự học lập trình tốt nhất

Học lập trình không chỉ dành riêng cho những chuyên gia hay kỹ sư công nghệ thông tin. Trong môi trường công nghệ phát triển như hiện nay, hầu hết mọi công việc đều dính đến các hoạt động online. Do đó, việc nắm được cách lập trình có thể sẽ là một trong những kỹ năng quan trọng nhất mà bạn cần rèn luyện để hỗ trợ công việc của bản thân. 

Nếu bạn đã bắt đầu lên kế hoạch học tập, hãy ghé thăm top 10 website tự học lập trình tốt nhất được giới thiệu ngay sau đây để tìm kiếm các khóa học hữu ích dành cho riêng bạn.

Vì sao bạn nên lựa chọn học lập trình qua website

Tính tương tác cao

Giao diện của những website tự học lập trình đều có tính trực quan cao và khả năng tương tác cực tốt với người dùng. Đặc biệt với những website dạy lập trình ở top đầu thậm chí còn cho phép bạn chạy thử code khi đang gõ, giúp bạn dễ dàng hình dung về sản phẩm đầu ra trong quá trình luyện tập của mình.

Những kiến thức hữu ích được chia sẻ bao gồm cả HTML, CSS, PHP, Ruby,… và cả việc lập trình ứng dụng cho các thiết bị sử dụng nền tảng iOS.

Đa phần các khóa học đều miễn phí

Đa phần các khóa học trên website tự học lập trình đều được cung cấp miễn phí. Do đó, nếu bạn không có sẵn một nguồn kinh phí dồi dào để đầu tư cho tài liệu giấy và các khóa học ở trung tâm thì đây chính là lựa chọn thích hợp nhất dành cho bạn.

Nếu tiếng Anh của bạn đủ tốt, bạn có thể tiếp cận đến nhiều nguồn và website tự học lập trình của nước ngoài. Điều này đồng nghĩa với việc bạn không cần mất quá nhiều chi phí ban đầu để trở thành một người lập trình chuyên nghiệp.

Kiến thức học lập trình được cập nhật liên tục

Điểm hạn chế của tài liệu giấy là những kiến thức, thông tin bị giới hạn và không đủ tính cập nhật. Trong khi thế giới lập trình thay đổi theo từng ngày, từng giờ, tốc độ biên soạn và xuất bản sách, báo, tài liệu chắc chắn không thể đuổi kịp.

Ngược lại, các nền tảng online cho phép cập nhật liên tục các kiến thức và tài liệu mới về việc học lập trình được chia sẻ từ nhiều nguồn khác nhau. Nhờ vậy, thông qua các website học lập trình, người học sẽ được tiếp cận với những thông tin mới nhất, hữu ích nhất và có tính ứng dụng cao.

treehouse
Treehouse nơi cung cấp khóa học tốt

Top 10 website học lập trình

  1. Treehouse

Theo Groove Technology – một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế và phát triển phần mềm, ứng dụng chuyên nghiệp tại Úc chia sẽ về nền tảng Treehouse, cung cấp cho người đọc hơn 1000 video bởi những chuyên lập trình về những chủ đề như thiết kế web, code,… Thư viện video này vẫn liên tục được cập nhật, cung cấp những thông tin và kiến thức mới nhất về công nghệ, lập trình và phát triển website, giúp người học đón đầu xu hướng phát triển.

Người học sẽ được thực hành những kiến thức có trong bài giảng thông qua việc trả lời các câu hỏi ngắn và tự giải quyết một số bài tập lập trình. Nhờ vậy, họ sẽ nắm vững các kiến thức mới và biết cách ứng dụng vào những dự án trong tương lai.

  1. Khan Academy

Khan Academy đưa đến cho bạn một chương trình học bao gồm các dạng bài luyện tập thực tế, lịch trình học tập dành riêng cho từng cá nhân và các video hướng dẫn. Người học có thể tự điều tiết tốc độ của quá trình học tập, xây dựng một thời gian biểu riêng cho bản thân khi tham gia vào những khóa học lập trình quan trọng.

Hiện nay, Khan Academy cung cấp nguồn tài liệu lập trình được dịch ra trên 36 thứ tiếng khác nhau để giúp bạn học lập trình tốt nhất, cho phép hàng triệu người trên toàn thế giới có thể học tập và nâng cao kỹ năng lập trình.

  1. Code School

Code School đem đến một môi trường học tập có tính tương tác cao dành cho cả những người mới và những chuyên gia trong lĩnh vực lập trình. Dựa trên công nghệ được ứng dụng, các khóa học của Code School được tổ chức theo nhiều định hướng khác nhau. Người học có thể đưa ra lựa chọn phù hợp với bản thân như HTML/CSS, JavaScript, Ruby, Elixir, PHP, .NET, Python, iOS, Git, SQL,…

Những chuyên gia có kinh nghiệm sẽ hướng dẫn các kiến thức cho học viên thông qua các video bài giảng chất lượng. Đồng thời, học viên cũng được giao các bài tập lập trình mang tính thử thách và có tính ứng dụng cao.

"Code

  1. Coursera

Tại Coursera, bạn có thể tìm thấy các khóa học trên nhiều lĩnh vực khác nhau và lập trình là một trong số những lĩnh vực thu hút nhiều học viên nhất. Các video trong lĩnh vực này đều là những bài giảng chất lượng của những chuyên gia hàng đầu.

Bạn sẽ được cung cấp kiến thức từ nâng bản đến nâng cao về lập trình bao gồm kiến thức nền tảng lập trình, cấu trúc dữ liệu, giải thuật toán, lập trình web, lập trình ứng dụng bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau,…

  1. Mit Open Courseware

MIT Open Courseware được thiết kế bởi đại học Harvard và MIT, cung cấp hơn 2100 khóa học trực tuyến miễn phí. Tiêu biểu nhất là các khóa học hỗ trợ kỳ thi AP về công nghệ thông tin cho những bạn muốn đi du học rút ngắn thời gian.

Các bài học lập trình được thiết kế dựa trên các ngôn ngữ lập trình phổ biến hỗ trợ người học lập trình hiệu quả. Bên cạnh tài liệu  và video hướng dẫn, khóa học còn đi kèm với các bài tập thực hành, các bài kiểm tra và những dự án lập trình web du lịch, web bán hàng cụ thể để giúp bạn rèn luyện kỹ năng một cách hiệu quả và thực tế nhất.

  1. Codeacademy

Các khóa lập trình của Codeacademy bao gồm nhiều loại ngôn ngữ lập trình khác nhau nhưng nổi bật hơn cả là ba loại ngôn ngữ javascript, Python và Ruby. Khóa học được cung cấp miễn phí, giúp bạn tự học lập trình hiệu quả mà không cần đầu tư quá nhiều chi phí cho tài liệu, trang thiết bị.

Bên cạnh chất lượng nội dung khóa học, điều khiến cho Codeacademy trở nên hấp dẫn với người học chính là việc các khóa trực tuyến liên tục đưa ra những thử nghiệm mới lạ. Thông qua đó, người học sẽ phải tư duy và sáng tạo nhiều hơn để đáp ứng, vượt qua những phần thử thách đó.

Thế mạnh của Codeacademy là lập trình app mobile, chính vì vậy mà khi bạn học tại đây thì việc tiếp cận những nền tảng thiết kế giao diện app mobile mới nhất, cập nhật các công nghệ lập trình đang được sử dụng trên thế giới.

"<yoastmark

  1. W3Schools

W3Schools cung cấp khóa học lập trình ở hầu hết mọi ngôn ngữ lập trình phổ biến hiện nay. Trong đó, các khóa học của W3Schools đặc biệt bổ ích dành cho những ai đã định hướng lựa chọn HTML, CSS, HTML5, Javascript, PHP, ASP hay XML.

Khi bạn tìm kiếm các câu lệnh trên nền tảng của W3Schools, bạn đồng thời được cung cấp một vài ví dụ minh họa cho việc sử dụng câu lệnh đó trong thực tế. Khi luyện tập, nền tảng website cho phép chạy thử đoạn code mà bạn vừa lập trình, nhờ vậy, bạn có thể biết chính xác cách các câu lệnh đó hiển thị trên thực tế.

Mỗi loại ngôn ngữ lập trình đều có riêng mục Try it Yourself để bạn tự luyện tập và thành thục kỹ năng sử dụng từng loại code khác nhau.

  1. Udacity

Udacity hướng đến phạm vi đối tượng người học rộng hơn gồm có học sinh, sinh viên, bất kỳ ai yêu thích công nghệ, phần mềm, lập trình, thiết kế và cả những chuyên gia. Khóa MOOC là một những khóa học nổi tiếng nhất của Udacity, hướng dẫn bạn mọi thứ từ lập trình app Android đến phân tích các nền tảng mạng xã hội.

Trong từng bài giảng đều có các câu hỏi và bài tập luyện tập đi kèm giúp bạn tiếp thu kiến thức dễ dàng hơn. Trang web cung cấp tài liệu hoàn toàn miễn phí, tuy nhiên bạn cũng có thể lựa chọn trả tiền cho những khóa học chuyên sâu riêng với giảng viên hoặc được tham gia vào các dự án thực tế.

"<yoastmark

  1. Lynda

Để tham gia các khóa học trên Lynda, bạn sẽ phải trả phí truy cập hàng tháng. Đổi lại, bạn sẽ được tham gia vào hơn 2000 khóa học trong 140 lĩnh vực khác nhau tính cả lĩnh vực liên quan đến phần mềm, thiết kế web. 

Lynda được công nhận là nơi cung cấp các khóa học e-learning top đầu hiện nay, cung cấp những nguồn tài liệu chất lượng, hỗ trợ tốt nhất cho quá trình học lập trình của bạn.

  1. Dash

Dash tập trung chủ yếu vào những khóa xây dựng website sử dụng các ngôn ngữ lập trình như HTML, CSS và Javascript. Tính tương tác của các bài học lập trình tương tự như Codeacademy. Sau các khóa học, bạn sẽ nắm vững được những kiến thức nền tảng trong việc lập trình code.

Ngoài ra, chức năng mở rộng của Dash cho phép bạn có thể tự thiết kế một theme Tumblr cho riêng mình.

Sau khi hoàn thành các khóa học được cung cấp bởi Top 10 website tự học lập trìnhphuocanblog muốn giới thiệu các bạn, bạn chắc chắn sẽ nắm vững kiến thức và có khả năng ứng dụng hiệu quả những kiến thức này để thực hiện các dự án, đáp ứng nhu cầu công việc của bạn.

You may also like...

Popular Posts