Lưu ý khi thiết kế sân golf trong nhà

Lưu ý khi thiết kế phòng tập mini golf – sân golf trong nhà

Golf hiện đang là môn thể thao nhận được rất nhiều sự quan tâm từ người hâm mộ. Đặc biệt, với những người làm trong lĩnh vực kinh doanh thì môn thể thao này lại trở nên vô cùng quan trọng. Bên cạnh việc lựa chọn sân golf lớn hay phòng driving range để luyện tập, thì nhiều người đã chuyển hướng sang tập tại sân golf trong nhà. Đây chính là loại hình sân golf mini nhận được sự ưu chuộng lớn đến từ người chơi. Nhờ đó, họ có thể linh động trong việc sắp xếp thời gian dành cho quá trình luyện tập của mình. Vậy có lưu ý gì trong thiết kế sân golf trong nhà hay không? Cùng theo dõi bài viết chúng tôi chia sẻ bên dưới để tìm cho mình câu trả lời bạn nhé!

Yêu cầu khi thiết kế sân golf trong nhà

Yêu cầu khi thiết kế sân golf trong nhà

Thông thường, bạn sẽ cần không gian chung với diện tích từ 30 – 50m2 để có thể lắp đặt được sân golf mini trong nhà, và diện tích này sẽ đủ để có thể phục vụ được sở thích của cá nhân. Tuy nhiên, với những sân càng rộng thì càng có thể chơi được nhiều người và có thể đánh được xa hơn. Vì vậy nên nếu bạn có mong muốn rủ bạn bè tới nhà chơi golf thì bạn có thể đầu tư thêm diện tích rộng hơn thông thường một chút.

Với một sân golf được thiết kế trong nhà như trên tất nhiên bạn sẽ cần phải trang bị hầu hết những thiết bị cần thiết cho sân golf của mình như sân chuyên nghiệp như: Khay để nhả bóng, thảm dùng trong phát bóng tee golf, khay đựng bóng, lỗ cờ golf,…

Bên cạnh đó, việc bạn có phòng tập golf tại nhà không chỉ giúp bạn có thể giải trí sau những giờ làm việc, mà nó còn giúp cho không gian bên trong văn phòng, không gian chung của ngôi nhà hoặc biệt thự, cửa hàng,…của bạn trở nên vô cùng sang trọng. Hầu hết khách hàng đến chơi nhà bạn đều sẽ thích thử sức với bộ môn thể thao mang màu sắc quý tộc này.

Lưu ý khi thiết kế sân mini golf trong nhà

Lưu ý khi thiết kế sân mini golf trong nhà

Sân golf trong nhà được thiết kế bằng cách tận dụng nhiều vị trí khác nhau bên trong nhà như góc vườn hay một góc thoáng trong nhà để tiến hành thiết kế sân golf. Bạn cũng có thể thiết kế một sân golf mini bên cạnh hồ bơi, và sau đó kết hợp với những màu xanh hài hòa của cỏ cùng màu xanh của nước hồ trong ánh nắng vàng lung linh.

Để có được một sân tập golf trong nhà chất lượng như trên đòi hỏi trong quá trình thiết kế sân golf, bạn cần chú ý rất nhiều vấn đề. Những vấn đề nổi bật được SportGo đơn vị chuyên trong lĩnh vực kinh doanh thiết bị golf, thi công sân tập mini trong nhà chia sẽ có thể kể đến như: Diện tích sân golf, chất lượng của cỏ nhân tạo bên trong sân golf và cuối cùng và cũng là thành phần không thể thiếu chính là hố cát tại sân golf.

Diện tích

Khi tiến hành bắt đầu thi công cỏ nhân tạo của sân golf, thì bạn đặc biệt cần chú ý đến vấn đề diện tích của không gian chung trong căn nhà của mình để có thể chọn được mô hình thi công sân golf phù hợp. Bên cạnh đó, nếu căn nhà của bạn có thêm phòng khách rộng rãi hoặc cửa hàng thuộc sở hữu của bạn có một vị trí đẹp thì tất nhiên bạn cũng có thể bỏ ra từ đó một phần diện tích nhỏ để tạo điểm nhấn.

Bạn cũng hoàn toàn có thể kết hợp được những khu vực sân golf mini ngay bên trong ngôi nhà của mình với phòng chờ hay sảnh để tiếp khách ghé thăm,…

Chất lượng cỏ nhân tạo

Ngoài ra, khi bạn tiến hành thiết kế phòng tập golf tại nhà của mình, thì bạn cũng nên lưu ý về vấn đề lựa chọn thảm cỏ nhân tạo làm sao để có thể trang trí thêm. Hoặc bạn có thể sử dụng thêm cỏ nhân tạo để thay thế được thảm trải sàn mà nhiều người vẫn thường sử dụng.

Việc thay thế thảm cỏ nhân tạo sẽ vừa đảm bảo được tính thẩm mỹ mà giá thành đi kèm cũng khá hợp lý, giúp cho không gian tại sân mini golf nhìn rộng hơn. Cỏ nhân tạo dành cho sân golf trong nhà cũng được dùng làm green và có độ mềm phù hợp với những đường lăn cũng như tốc độ của lực gạt.

Hố cát

Nếu bạn muốn tăng thêm sự hưng phấn và không kém phần kịch tính cho người chơi thì bạn có thể thiết kế thêm nhiều hố cát trong quá trình thi công cỏ nhân tạo cho sân golf trong nhà của mình.

Bên cạnh đó, những cồn cỏ này còn tăng thêm độ khó của những cú đánh. Nhờ đó, người chơi golf sẽ luôn có được cảm giác vô cùng thách thức và thú vị để có thể chinh phục được các lỗ golf này.

Có thêm một ý tưởng hay đó là, đối với những công ty hay cửa hàng lớn bạn hãy lên kế hoạch tổ chức thêm các giải đấu golf nho nhỏ để từ đó có thể hút thêm khách hàng hoặc giúp cho nhân viên của mình giải tỏa được căng thẳng sau những giờ làm việc vất vả.

Quy trình thi công sân golf trong nhà

Quy trình thi công sân golf trong nhà

Sân golf mini tại gia thường được làm tại các góc vườn. Các bước để tiến hành thiết kế sân golf trong nhà bạn có thể tham khảo như sau:

Bước 1: Hãy định vị được khu vực sân tại khu vườn để làm sân tập golf trog nhà.

Bước 2: Tiến hành san lấp và điều chỉnh các khu vực để làm sân golf trong nhà sao cho bằng phẳng. Tại giai đoạn này, bạn sẽ phải loại bỏ những phần cỏ dại, sau đó tiến hành bố trí lại những cây cối có trong vườn sao cho việc bố trí đó không ảnh hưởng tới việc thi công sân đánh golf trong nhà.

Sau đó, bạn hãy tiến hành đổ bê tông với độ dày khoảng 20mm – 30mm. Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo được thêm các đồi, hay các chướng ngại vật bên trong sân golf tại nhà. Điều này sẽ giúp tạo ra thêm nhiều động tác, nhờ đó, các kiểu đánh sẽ trở nên đa dạng hơn…

Bước 3: Tiến hành trải cỏ nhân tạo lên trên sân Golf trong nhà

Bạn sẽ cần phải làm sạch được sân bê tông trước khi tiến hành công việc trải cỏ. Sau đó, bạn hãy sử dụng thêm keo dán cỏ nhân tạo chuyên dụng để tiến hành dán. Tiếp theo sau đó là quá trình làm thêm khung và lồng thêm lưới để tập golf nếu bạn đang muốn bản thân có thể tập thêm động tác swing trên các loại thảm tập swing golf,…

Bước 4: Tiến hành làm các công trình phụ trợ có liên quan tới phòng tập mini golf.

Bạn có thể tiến hành lên ý tưởng và thiết kế thêm bể bơi cùng lối đi ra sân vườn thật đẹp để tạo thêm không gian thoải mái nhất cho bản thân để hỗ trợ luyện tập golf tại nhà.

Kết luận

Việc xây dựng một mini golf trong nhà luôn nhận được sự quan tâm lớn từ những người hâm mộ môn thể thao này. Bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin vô cùng ngắn gọn nhưng chất lượng về việc xây dựng một sân golf chất lượng, phù hợp với điều kiện của bạn. Hi vọng với những thông tin vô cùng hữu ích bên trên sẽ giúp bạn trong quá trình xây dựng cho mình một sân golf trong nhà tiện lợi ngay tại nhà mà không cần lui tới các sân tập đắt đỏ nữa nhé!

You may also like...

Popular Posts