phượt hà giang bằng xe máy

Kinh Nghiệm Phượt Hà Giang Bằng Xe Máy An Toàn Với Lịch Trình Chi Tiết 

Phượt Hà Giang bằng xe máy là một trải nghiệm thú vị được rất nhiều người yêu thích. Chuyến đi cho bạn khám phá thiên nhiên đầy màu sắc, đồng thời thử thách giới hạn của bản thân. Cụ thể những địa điểm phượt tại Hà Giang khá đa dạng và hấp dẫn với lịch trình dày đặc. Bài viết sau sẽ chia sẻ cho bạn những kinh nghiệm an toàn nhất về trải nghiệm độc đáo này.

Kinh nghiệm phượt Hà Giang bằng xe máy không thể bỏ qua

Sử dụng xe máy để đi phượt là điều rất thú vị, đặc biệt là tour xe máy Hà Giang. Đây là một hành trình dài cần phải chuẩn bị thật kỹ lưỡng để có chuyến đi tốt đẹp nhất. Sau đây là một số kinh nghiệm phượt tại Hà Giang đã được North Vietnam Motorbike tour ghi nhận:

Phượt Hà Giang bằng xe máy mùa nào đẹp?

Hà Giang là địa điểm gần gũi thiên nhiên với phong cảnh nên thơ hữu tình, đẹp mê lòng người. Tuy nhiên mỗi mùa nơi đây sẽ sở hữu nét đẹp riêng rất đặc trưng cho du khách tận hưởng. Nhưng lý tưởng nhất vẫn là khoảng thời gian mùa thu bắt đầu từ tháng 9 đến hết tháng 11. Cụ thể là:

Tháng 9: Thời điểm lúa chín đều và vàng óng trải dài trên các dãy ruộng bậc thang. Đó là vẻ đẹp bất tận và đẹp nhất khi ở bản Luốc, bản Phùng, Sán Sả Hồ, Nậm Ty.

đi phượt hà giang đầu tháng 9

Cuối tháng 10 đến nửa đầu tháng 11: Hoa Tam Giác Mạch ngập tràn khắp nơi nơi trên địa bàn tỉnh Hà Giang. Trong đó vùng hoa nở đẹp nhất là Thạch Sơn Thần – Quảng Bạ, làng văn hóa Sủng Là – Lũng Cẩm. Ngoài ra cột cờ Lũng Cú và chân đèo Mã Pí Lèng cũng là địa điểm ngắm hoa tuyệt vời.

phượt hà giang cùng bạn bè

Từ tháng 12 đến tết âm lịch, khí hậu Hà Giang trở nên lạnh lẽo nhưng vẫn đẹp mê hồn. Đây là lúc hoa cải vàng đua nhau nở rộ tại các địa điểm Sủng Là, Quyết Tiến, Phố Cáo. Bên cạnh đó là sắc thắm hoa đào rực rỡ dễ khiến dân phượt đến Hà Giang quên lối về. Ngoài ra phượt từ tháng 6 đến tháng 8 qua Hà Giang cũng rất thú vị. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng sự độc đáo của nước đổ lóng lánh trên những thửa ruộng bậc thang.

Cần chuẩn bị gì khi đi phượt đường dài Hà Giang

Khi phượt Hà Giang bằng xe máy, bạn không thể qua loa, đại khái mà cần chuẩn bị nhiều thứ. Sự chuẩn bị càng chu đáo, cẩn thận thì hành trình sẽ càng thuận lợi và tốt đẹp. Cụ thể các bạn cần đặc biệt lưu ý các món đồ sau đây:

Phương tiện xe máy: Bạn cần chuẩn bị chiếc xe máy thật tốt và nên ưu tiên sử dụng xe số hoặc côn tay. Để chuyến đi an toàn hơn thì xe máy phải có bánh, phanh, hệ thống đèn và dầu nhớt mới. Ngoài ra bạn cần trang bị bộ đồ dùng sửa xe cơ bản, đặc biệt là bộ kit vá xe. Đồ nghề bao gồm keo, miếng vá, miếng chà săm, móc lốp, mỏ lết, cờ lê, kìm, tuốc nơ vít, bơm và săm xe.

trang bị xe máy đi phượt

Trang phục phượt: Sử dụng các trang phục chuyên dụng để đi phượt, chống chọi với mưa, nắng, gió và thời tiết lạnh. Đó là mũ bảo hiểm trùm đầu có kính chắn gió. Áo khoác gió, quần jean, kaki hoặc vải dù, giày thể thao hay giày cao cổ, khẩu trang, khăn quàng. Ngoài ra bạn cần chuẩn bị thêm áo mưa, nilon bọc giày, găng tay phượt và chiếc balo đủ rộng.

chuẩn bị trang phục đi phượt

Với phương tiện xe máy bạn có thể dùng xe cá nhân hoặc đi thuê. Bạn nên gửi xe máy lên Hà Giang để hạn chế quá trình tự điều khiển xe gây mệt mỏi. Thay vào đó bạn sẽ dành toàn bộ sức lực và tinh thần cho quãng đường phượt tại Hà Giang. Còn với thuê xe, bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn địa chỉ thuê để có chuyến đi an toàn.

Sắp xếp lịch trình đi phượt Hà Giang hợp lý

Khi định phượt Hà Giang bằng xe máy, các bạn cần phải chủ động sắp xếp lịch trình hợp lý. Lịch trình đi phượt cần phải có kế hoạch thời gian, địa điểm rõ ràng và thực hiện đúng. Ví dụ như bạn muốn đi ngắm cảnh gì? Ở địa điểm nào? Cung đường di chuyển ra sao? Có như vậy chuyến đi mới tốt đẹp và không gặp phải những khó khăn, vướng mắc gì cả.

sắp xếp lịch trình phượt hà giang hợp lý

Đáng chú ý là quá trình sắp xếp lịch trình phượt tại Hà Giang phải có sự thống nhất chung. Lịch trình nên có sự thuận tiện giữa các quãng đường di chuyển, tránh vòng đi vòng lại. Như vậy bạn sẽ đến được nhiều địa điểm yêu thích hơn trong thời gian ngắn nhất. Các bạn lên danh sách những địa điểm muốn ghé qua trước thì sẽ tạo được lịch trình dễ hơn.

Cách di chuyển đến Hà Giang thế nào?

Để di chuyển đến Hà Giang, các bạn có thể thực hiện theo nhiều cách khác nhau. Trong đó mỗi cách di chuyển sẽ có những lựa chọn và đặc điểm riêng biệt. Cụ thể là:

  • Đi xe khách: Gửi xe máy lên Hà Giang và đi xe khách từ vị trí gần chỗ mình đến nơi đây. Với sự phát triển của hệ thống giao thông thì việc bắt xe khách khá thuận tiện và dễ dàng. Bạn sẽ có nhiều lựa chọn xe khách khác nhau như xe khách thường hay xe chất lượng cao….
  • Tự đi xe cá nhân của mình: Sử dụng xe ô tô hoặc xe máy cá nhân để di chuyển lên Hà Giang rất tiện lợi. Bạn sẽ chủ động được thời gian và phương tiện để đi bất cứ lúc nào mình muốn. Tuy nhiên nếu quãng đường quá xa xôi thì bạn sẽ khá mệt khi phượt Hà Giang bằng xe máy.
  • Thuê xe lên Hà Giang: Nếu như đoàn của bạn có đông người thì bạn có thể lên phương án thuê xe phù hợp. Giá cả thuê xe phải chăng và cả đoàn sẽ chủ động hơn về thời gian, địa điểm di chuyển.

đi ngắm cảnh đẹp tại hà giang

Những địa điểm hấp dẫn nên ghé qua một lần khi phượt Hà Giang

Đến với tỉnh Hà Giang, bạn sẽ có rất nhiều địa điểm hấp dẫn để đi phượt bằng xe máy. Trong đó luôn có những nơi vô cùng thú vị, nhất định bạn phải ghé qua một lần cho biết. Đó là những điểm trên các cung đường phượt Hà Giang như sau:

Cao nguyên Đá Đồng Văn

Cao nguyên Đá Đồng Văn sở hữu vẻ đẹp hùng vĩ với không gian bao la xanh thẳm. Nơi đây còn có cả khu phố cổ lâu đời cùng các phiên chợ lùi của các dân tộc. Đồng Văn vẫn giữ nguyên được các giá trị truyền thống tốt đẹp với những nét đơn sơ, mộc mạc. Cảnh sắc tuyệt vời này trải dài trên 4 huyện của Hà Giang và là điểm không thể bỏ lỡ.

cao nguyên đá đồng văn

Đèo Mã Pí Lèng

Đèo Mã Pí Lèng thuộc quốc lộ 4C, xã Pải Lủng và Pả Vi, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang. Đây là một trong 4 đèo hùng vĩ, nên thơ nhất miền Bắc Việt Nam. Con đèo này nằm trên tuyến đường Hạnh Phúc nối liền huyện Mèo Vạc với thị trấn Đồng Văn. Đèo quanh co và uốn lượn trên một cung đường lớn hoành tráng giữa thiên nhiên đất trời. Vì thế nơi đây đã mê hoặc được không biết bao nhiêu du khách cũng như phượt thủ.

vẻ đẹp hùng vĩ của đèo mã pí lèng

Cột cờ Lũng Cú

Cột cờ Lũng Cú thuộc Lũng Cú, Đồng Văn, Hà Giang và cao 1.470m so với mực nước biển. Địa điểm này cách cực Bắc Việt Nam 3,3km và nằm trên đoạn biên giới với Trung Quốc. Từ trên cột cờ nhìn xuống là phong cảnh thiên nhiên vô cùng ấn tượng. Đặc biệt là 2 ao nước xanh ngắt như 2 mắt rồng tạo thành Long Sơn hay đỉnh núi Rồng. Đây là địa điểm khó bỏ qua với tour xe máy Hà Giang của các dân phượt.

cột cờ lũng cú với nhiều điều thú vị

Rừng thông Yên Minh

Rừng thông Yên Minh được ví như Đà Lạt thơ mộng giữa lòng núi rừng Hà Giang. Vị trí của rừng rất gần với các địa điểm du lịch khác như Mèo Vạc, Đồng Văn. Đó là địa phận xã Na Khê, Lao Và Chải, Bạch Đích và bám sát đường quốc lộ số 4. Nếu từ thành phố Hà Giang thì bạn sẽ phải di chuyển về phía Đông khoảng 100km. Tại đây, những hàng thông quanh năm xanh ngắt, thẳng tắp bất chấp sự biến động của thời tiết.

cắm trại trong rừng

Lịch trình tour đi phượt Hà Giang bằng xe máy cùng Vietnam Motorbike Tour Expert

Để chuyến phượt Hà Giang bằng xe máy thêm trọn vẹn, bạn nên tham khảo lịch trình tour phượt. Trong đó Vietnam Motorbike Tour Expert luôn đồng hành cùng các bạn với những ý tưởng sáng suốt. Theo dõi lịch trình chi tiết đến Hà Giang tại website https://motorbiketourexpert.com/ và lựa chọn tour phượt phù hợp nhất bao gồm Southern Vietnam Motorcycle Tours, Ha Giang Motorbike Tours….

Trải nghiệm lý tưởng các cung đường phượt Hà Giang cùng tour 4 ngày 3 đêm theo lịch trình sau:

  • Ngày 1: Lên kế hoạch phượt qua Hà Giang – Quản Bạ – Yên Ninh – Đồng Văn – Mèo Vạc. Bắt đầu di chuyển đến thành phố Hà Giang, check in homestay để ăn uống, nghỉ ngơi, lấy lại sức.
  • Ngày 2: Xuất phát tại cột mốc số 0 ở thành phố Hà Giang từ 7h sáng. Sau đó đến dốc Bắc Sum, chợ Quyết Tiến, cổng trời và núi đôi Quản Bạ. Qua động Lùng Khúy, dốc Cán Tỷ và 11h30 đến rừng thông Yên Minh để nghỉ trưa. Tầm 13h30 từ Yên Minh – Phó Bảng qua dốc Thẩm Mã và dốc Chín Khoanh. Điểm dừng chân cuối trong ngày sẽ là Sủng Là – Phố cổ Đồng Văn vào khoảng 17h.
  • Ngày 3: Bắt đầu ăn sáng và tham quan, check in tại phố cổ Đồng Văn. Sau đó sẽ di chuyển qua cột cờ Lũng Cú, cột mốc 428, điểm cực Bắc. Buổi chiều phượt Hà Giang bằng xe máy qua đèo Mã Pí Lèng, cung đường Hạnh Phúc, sông Nho Quế. Đến khoảng 17h thì dừng chân nghỉ ngơi và thư giãn tại thị trấn Mèo Vạc.
  • Ngày 4: Từ Mèo Vạc qua Mậu Duệ, Du Già. Sau đó quay trở lại thành phố Hà Giang để về nhà.

đi chụp ảnh cùng bạn bè

Một số lưu ý quan trọng khi đi phượt Hà Giang bằng xe máy

Khi phượt bằng xe máy tại Hà Giang, các bạn cần phải chú ý đến nhiều vấn đề. Chuyến đi xe có thể gặp phải những trắc trở, nguy hiểm không đáng có. Vậy nên việc chuẩn bị tốt những lưu ý quan trọng sẽ giúp phòng tránh được rủi ro khi phượt. Cụ thể là:

  • Đảm bảo tinh thần và thể lực tốt nhất để tay lái chắc chắn. Các cung đường phượt ở Hà Giang có rất dốc và có nhiều đoạn cua gấp nguy hiểm.
  • Kiểm tra phương tiện đi lại thật kỹ trước khi sử dụng để đi phượt. Chắc chắn rằng xe đảm bảo an toàn và hoạt động trong tình trạng tốt nhất.
  • Chuẩn bị đồ dùng bảo vệ và đồ dùng cá nhân đi phượt đầy đủ theo đúng thời tiết. Bạn cũng cần chuẩn bị đồ sửa xe cơ bản vì khi phượt rất khó tìm được hiệu sửa xe.
  • Tuyệt đối không sử dụng rượu bia khi đi phượt tại Hà Giang. Lý do là đường đi rất nguy hiểm và không có bệnh viện cứu chữa kịp thời khi không may xảy ra tai nạn.
  • Sử dụng tour phượt cùng Vietnam Motorbike Tour Expert để có lịch trình hoàn hảo nhất.

phượt hà giang bằng xe máy an toàn

Phượt Hà Giang bằng xe máy là lựa chọn hay dành cho những ai đam mê khám phá thiên nhiên. Chính vì thế những tour phượt quanh Hà Giang liên tục được tổ chức rất đông vui và sôi động. Nếu bạn đang có ý định thử thách bản thân với trải nghiệm thú vị này. Bạn đừng quên áp dụng các kinh nghiệm phượt hữu ích mà Phước An Blog vừa chia sẻ bên trên nhé!

You may also like...

Popular Posts