8 lỗi phổ biến khiến Air Blade đề không nổ máy và cách khắc phục

8 lỗi phổ biến khiến Air Blade đề không nổ máy và cách khắc phục

Không gì tệ hơn việc bạn cố gắng đề xe hết cỡ và nhận ra rằng nó sẽ không khởi động được. Có thể có rất nhiều lý do khiến xe máy không khởi động được nhưng thật khó để biết lỗi nào gây ra sự bất tiện này và cách khắc phục ra sao. Việc tự kiểm tra và nắm được nguyên nhân gây hư hỏng sẽ giúp người lái tiết kiệm nhiều thời gian công sức hơn rất nhiều so với việc phải cất công dắt ra trung tâm bảo hành. Dưới đây là 8 lỗi phổ biến khiến Air Blade đề không nổ máy và cách khắc phục mà bạn có thể áp dụng nếu chẳng may xe bạn gặp lỗi Phước An cung cấp cho bạn.

8 Lý do phổ biến nhất khiến xe Air blade đề không nổ máy

Air Blade đề không nổ máy do củ xe bị hỏng

Lỗi đầu tiên bạn có thể nhận thấy khi xe máy Air blade đề không nổ máy được chính là khi đề xe, nó phát ra âm thanh ì ạch rồi tắt, vì rất có thể âm thanh đó chứng tỏ đề xe đã bị lỗi. Theo thời gian, các bộ phận bên trong của bộ đề có thể bị mài mòn và cuối cùng khiến nó ngừng hoạt động. Có nhiều nguyên nhân bị hỏng đề, chẳng hạn như mòn chổi than, hỏng rơ-le, vả đề, han rỉ mối nối… Đây đều là những bộ phận đặc thù, do đó tốt nhất bạn nên dắt xe máy ra tiệm để sửa chữa hoặc thay cái mới.

Với dòng xe số, bạn có thể sử dụng đạp xe để khởi động thay vì đề xe, nhưng với dòng tay ga như Air Blade, việc đó là không thể vì không có đạp ga. Lúc này, bạn không nên cố đấm ăn xôi, nhấn nút đề liên tục vì như vậy sẽ ảnh hưởng đến hệ thống đề, thậm chí khiến đề xe bị đứt dây. Điều quan trọng nữa là bạn phải đảm bảo rằng ắc quy xe của bạn đang hoạt động bình thường. Nếu điện áp ắc quy của bạn giảm quá thấp, bạn có thể không cung cấp đủ ampe cho bộ khởi động để thực sự khởi động nó.

Bình ắc quy bị hết điện

Bình ắc quy bị hết điện

Như đã nói ở trên, Air Blade đề không nổ máy mà nguyên nhân không do đề xe, thì có thể do bình ắc quy xe đã hết điện. Thông thường, Ắc quy xe máy sẽ hết sau 2 – 4 tháng nếu không chạy. Ắc quy mới hơn có thể tồn tại lâu hơn với trung bình 3 – 5 tháng cho đến khi chết trong khi ắc quy cũ hơn sẽ không tồn tại lâu hơn, trung bình từ 1 – 3 tháng cho đến khi ắc quy hết. Tuy nhiên, thường trớ trêu là ắc quy xe hay hết điện vào những thời điểm quan trọng nhất, khiến bạn rơi vào tình huống dở khóc dở cười.

Để tránh tình trạng này, điều quan trọng là phải theo định kỳ kiểm tra ắc quy. Nếu bình điện acquy cho xe máy không được sử dụng và chỉ để không, nó sẽ mất khả năng cung cấp năng lượng cho xe máy của bạn. Mỗi khi bạn để ắc quy chết, nó sẽ gây ra một số hư hỏng vĩnh viễn, làm cho ắc quy của bạn mất một phần khả năng sạc đầy. Do đó, bạn cần thay mới acquy cho xe của bạn, cần mua những acquy chính hãng tại các đại lý acquy uy tín trên thị trường, mua hàng trên https://acquyvietnhat.vn/ là một lựa chọn phù hợp dành cho bạn. Đến đây để được tư vấn acquy phù hợp cho xe Air Blade của bạn.

Hỏng bugi

Hỏng bugi

Bugi là bộ phận thường được nghĩ đến nhiều nhất đối với Air Blade đề không nổ máy. Giống như các loại xe khác, các triệu chứng của việc bugi bị hỏng có thể bao gồm mất công suất, hao xăng, nổ máy, khó khởi động động cơ và ga chậm. Cảm biến trên bo mạch cũng có thể góp phần gây ra các vấn đề về bugi, nhưng may mắn thay, bugi thường rất dễ tiếp cận, vì vậy đây là một bước đơn giản để tìm ra vấn đề với xe máy của bạn. Tháo một cái ra và kiểm tra xem nó có bị ướt không. Nếu có, hãy làm sạch nó, thay thế nó và xem xe máy có khởi động được không.

Kiểm tra bugi cũng nên là một phần trong quá trình bảo dưỡng định kỳ của bạn, điều này có thể giúp giữ cho xe máy của bạn ở tình trạng tổng thể tốt và giúp nó giữ được giá trị của nó.

Chất lượng xăng kém chất lượng

Chất lượng xăng kém chất lượng

Cho dù chiếc xe máy bẩn của bạn có thể nhận đủ xăng tốt để khởi động nhưng lại gặp phải các vấn đề về nhiên liệu ngay sau đó, đó có thể do chính nhiên liệu bạn nạp vào xe. Nhiên liệu cũ hoặc bẩn sẽ gây ra vấn đề đến cả bộ phận bơm xăng, kim xăng, buồng đốt về lâu dài. Nó gây ra quá trình đốt cháy nhiên liệu không đều, khiến các bộ phận bên trong bị nóng, bị đốt dẫn đến hư hỏng, từ đó gây ra hiện tượng Air Blade đề không nổ máy, hay chết máy trong khi xe chạy hoặc giảm công suất đột ngột.

Dấu hiệu nhận biết dễ nhất khi bạn đổ nhầm xăng rởm chính là xe tăng tốc sẽ bị giật, khó đề xe, dễ chết máy. Bạn cần đến ngay trung tâm bảo hành xe để xả hết xăng hiện có trong bình ra và kiểm tra chi tiết tình trạng của động cơ xe.

Bộ lọc gió bị tắc

Nếu không khí trong xe máy không được lưu thông tốt, nhiều khả năng xe Air Blade đề không nổ máy và không thể khởi động. Kiểm tra bộ lọc không khí và làm sạch nếu nó bị bẩn. Bạn cần thay thế nó nếu nó bị hỏng, đảm bảo xung quanh bộ lọc phải sạch sẽ và không có vật cản.

Nếu để bộ lọc gió bị tắc, gây rò rỉ không khí thì nó cũng có thể gây ra các vấn đề về động cơ, cùng với việc để bụi bẩn và các vật chất lạ khác vào động cơ. Kiểm tra các bộ phận và bu lông bị lỏng, nứt hoặc hư hỏng. Kiểm tra kỹ các miếng đệm và tìm các khe hở trong cửa nạp.

ECU bị hỏng hoặc đứt dây

ECU (Engine Control Units) của xe máy là một hệ thống nhúng trong thiết bị điện tử trên xe để điều khiển động cơ và hệ thống điện hoặc hệ thống phụ trong xe. Do đó, nếu ECU bị hỏng có thể gây ra các vấn đề khi chuyển số trong hộp số tự động, hoặc gây ra hiện tượng giật hoặc dừng đột ngột tương tự như các sự cố về hộp số, hoặc tệ hơn là Air Blade đề không nổ máy.

Thông thường với lỗi hỏng này, bạn cần thay ECU mới, và dĩ nhiên công việc đó cần do người có chuyên môn thực hiện. Để hạn chế tình trạng này, bảo dưỡng xe định kỳ là cách duy nhất để hạn chế rủi ro ECU bị hỏng.

Hết xăng

Khi xe bạn hết xăng, đầu tiên xe máy sẽ bắt đầu có dấu hiệu giật và yếu ga hẳn, người lái phải kéo ga nhiều, kèm theo cổ tay mỏi. Bộ chế hòa khí hoặc kim phun nhiên liệu đang cung cấp lượng nhiên liệu ít đi, đây là nguyên nhân gây ra hiện tượng phun xăng. Đồng thời xe của bạn sẽ phát ra những tiếng nổ bất thường khi tăng hay giảm tốc.

Điều cơ bản trước khi chạy xe là xem liệu có xăng trong bình hay không, nhưng đó là điều mà những người lái xe thường bỏ qua. Đặc biệt nếu kim xăng của bạn báo đầy bình, bạn có thể không nghĩ đến việc kiểm tra. Hãy nhớ rằng đồng hồ đo có thể bị trục trặc, vì vậy hãy cân nhắc việc bạn đạp xe và lắng nghe tiếng xì hơi trong bình trước khi chuyển sang các vấn đề tiềm ẩn khác.

Air blade đề không nổ máy do bộ chế hòa khí bị hỏng

Air blade đề không nổ máy do bộ chế hòa khí bị hỏng

Nếu bạn đã kiểm tra mọi lý do tiềm ẩn khác khiến chiếc xe máy của bạn khởi động nhưng không tiếp tục chạy, đó có thể là do chế độ ăn uống. Một cách để kiểm tra nó là tìm một bộ chế hòa khí phù hợp và đáng tin cậy. Nếu bạn đổi chúng ra và chiếc xe máy bẩn của bạn đột nhiên chạy bình thường, bạn biết rằng bạn cần phải thay bộ chế hòa khí của mình hoặc tìm ra vấn đề với nó. Dù bằng cách nào, đây có thể là một công việc chỉ có thợ chuyên sửa xe mới có thể làm

Để hạn chế tình trạng này, hãy bảo dưỡng xe thường xuyên. Bởi vì, với việc bảo dưỡng thường xuyên và nắm rõ các bộ phận của xe máy bị bẩn, có thể gây ra sự cố, bạn có thể khắc phục được nhiều vấn đề cơ học.

Địa chỉ uy tín mua phụ tùng thay thế cho xe Air Blade

Địa chỉ uy tín mua phụ tùng thay thế cho xe Air Blade

Bạn đang tìm kiếm địa chỉ kinh doanh phụ tùng xe và đồ chơi xe uy tín nhưng chưa biết cửa hàng nào phù hợp để lựa chọn vì sợ hàng hóa không chất lượng và giá cả cao. Nắm bắt được tâm lý khách hàng kim thành thành lập ra nhằm cung cấp phụ tung xe và đồ chơi xe chất lượng, chính hãng, uy tín và giá cả phải chăng. Kim Thành chuyên gia kinh doanh và phân phối đồ chơi xe và phụ tùng xe từ mâm xe, pô tới phuộc racing boy, phuộc yss chính hãng,… đều có sẵn hàng chất lượng.

Kim thành luôn cung cấp dịch vụ và trải nghiệm tốt nhất đến với khách hàng của mình luôn đặt yếu tố lợi ích của khách hàng lên hàng đầu

Website: https://kimthanh.online/

Hotline: 0931 300 100

Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về những nguyên nhân khiến xe AB đề không nổ máy và cách khắc phục tương ứng. Điều quan trọng nhất là phải bảo dưỡng xe định kỳ nhé.

 

You may also like...

Popular Posts