Học photoshop

Bật mí cách học photoshop nhanh và hiệu quả nhất

Nhiều người vẫn thường cho rằng, xem các video clip hướng dẫn trên Youtube chính là cách học photoshop nhanh và hiệu quả nhất, tuy nhiên trên thực tế còn có rất nhiều phương pháp khác mà bạn có thể áp dụng, chẳng hạn như tham gia các khóa đào tạo tại những trung tâm uy tín, tự học thông qua các bộ giáo trình, hoặc thông qua các website, diễn đàn abkldesigns dành riêng cho dân thiết kế.

Cách học photoshop nhanh thông qua Youtube

Không phải ngẫu nhiên mà Youtube được xếp ở vị trí đầu tiên trong danh sách những kênh thông tin trực quan, hữu ích nhất dành cho những ai muốn tự học Photoshop. So với những phương pháp khác, cách thức này có khá nhiều ưu điểm vượt trội, nhất là việc không hề mất bất kỳ một khoản phí nào trong suốt quá trình học.

Thật vậy, chỉ với một chiếc máy vi tính có kết nối internet, bạn sẽ ngay lập tức được tiếp cận với hàng trăm, thậm chí hàng nghìn video clip hướng dẫn khác nhau. Có lẽ, sẽ không ngoa khi nói rằng Youtube chính là một kho kiến thức khổng lồ, nơi mà bạn có thể tìm thấy rất nhiều thông tin bổ ích và thú vị chỉ với một cú click chuột.

Bài hướng dẫn cách sử dụng photoshop tối ưu ảnh

học photoshop qua youtube
học photoshop qua youtube

Mặc dù vậy, cách học photoshop nhanh này cũng có nhược điểm khá lớn, đó là các video clip không theo một trật tự nhất định nào cả, ai thích gì thì làm nấy và hầu hết là những clip hướng dẫn kỹ năng đơn giản, chứ chưa thực sự đi sâu vào việc tạo ra những tác phẩm “kinh điển” khiến người khác phải trầm trồ, thán phục.

Thế nên, với những ai muốn học photoshop miễn phí, Youtube chắc chắn sẽ là một kênh thông tin hữu ích không thể bỏ qua, mặc dù nó có thể sẽ khiến bạn mất không ít thời gian để có được một tác phẩm hoàn chỉnh.

Tham gia các khóa học tại những trung tâm uy tín

Nếu như tự học thông qua Youtube, bạn sẽ phải “tự thân vận động” thì khi tham gia các khóa học tại những trung tâm lớn và uy tín, bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ đắc lực từ các giảng viên, vốn là những người đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đồ họa và thiết kế. Ngoài ra, một ưu điểm khác khi theo học tại trung tâm là bạn sẽ được tiếp cận với những bộ giáo trình chuyên nghiệp, điều này giúp cho việc học photoshop trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Thế nhưng, điều này không có nghĩa là việc theo học tại các trung tâm không có nhược điểm, ngược lại phương án này có thể khiến bạn cảm thấy thất vọng khi nhiều trung tâm không chịu cập nhật giáo trình mới, cũng như sử dụng những phần mềm đã lỗi thời trong quá trình giảng dạy… Không chỉ có vậy, học phí cao ngất ngưỡng cũng sẽ là một vấn đề mà bạn cần phải xem xét trước khi quyết định theo học.

học tại trung tâm uy tín
học tại trung tâm uy tín

Bên cạnh đó, có một thực tế là không phải trung tâm nào cũng uy tín, chất lượng giảng dạy được đảm bảo. Do vậy, để tiết kiệm thời gian, công sức cũng như chi phí, hãy cố gắng tìm hiểu và lựa chọn những cơ sở tốt nhất được các cựu học viên đánh giá cao.

Tự học thông qua giáo trình

Tự học thông qua giáo trình cũng được đánh giá là một trong những cách học photoshop nhanh được nhiều bạn trẻ yêu thích và lựa chọn, bởi nó đề cao tinh thần chủ động và tính sáng tạo không có điểm dừng của người học. Việc tìm kiếm những tài liệu phù hợp là không quá khó, khi chúng được chia sẻ rất nhiều trên các website và diễn đàn về đồ họa.

Ưu điểm lớn nhất mà phương pháp này mang lại chính là, nó sẽ giúp người học tiếp cận một cách đầy đủ, chính xác nhất về ứng dụng đồ họa này. Sau khi hoàn tất quá trình học, bạn sẽ không còn “ngán” bất cứ yêu cầu thiết kế, chỉnh sửa hình ảnh nào, bởi mọi thứ đã nằm sẵn trong lòng bàn tay của bạn rồi.

tự học qua giáo trinh
tự học qua giáo trinh

Tuy vậy, cách học này cũng có một nhược điểm khá lớn, đó là hầu hết các bộ tài liệu đều lên đến hàng trăm, thậm chí xấp xỉ hàng nghìn trang, điều này sẽ khiến người học gặp không ít khó khăn, nếu không muốn nói là rất dễ nản lòng nếu không có sự quyết tâm cao và mong muốn theo học đến cùng.

=> Tham khảo thêm: Những phần mềm thiết kế hình ảnh chuyên nghiệp

You may also like...

Popular Posts