Hướng Dẫn Cách Dùng Bếp Ga Mini An Toàn Nhất, Dễ Thực Hiện 2023

Bếp ga mini là loại bếp rất đa dụng trong cuộc sống hằng ngày của mỗi chúng ta. Bếp ga mini giúp chúng ta có thể chủ động trong công việc nấu nướng hằng ngày và tiện lợi trong việc di chuyển đi xa, các chuyến du lịch, dã ngoại… Tuy nhiên nếu không biết cách dùng bếp ga mini thì sẽ rất dễ gây nguy hiểm cho người sử dụng. Cùng Phuocanblog tìm hiểu về cách sử dụng bếp ga mini an toàn nhất ngay sau đây.

Các bước sử dụng bếp ga mini an toàn

Cách dùng bếp bếp ga mini thật ra rất đơn giản. Để có thể sử dụng bếp ga mimi trước hết ta cần kiểm tra xem đã lắp bình ga mini vào bếp hay chưa hay bình ga mini bên trong bếp còn ga hay không . Nếu chưa có bình ga thì bạn cần lắp bình ga mini vào bếp. Nếu bình ga hết thì bạn cần thay một bình ga mới. Tiếp đó, bạn gạt cần gạt xuống vị trí Lock rồi xoay nút vặn ngược chiều kim đồng hồ để bật bếp. Điều chỉnh nút vặn để tăng hoặc hạ lửa đến khi thích hợp với món ăn cần chế biến. Sau khi sử dụng xong, xoay nút vặn theo chiều kim đồng hồ rồi gạt cần gạt về vị trí cũ là bạn đã hoàn tất việc tắc bếp.

cách dùng bếp ga mini theo các bước

Xem thêm: Top 10+ shop vape chính hãng, uy tín và giá rẻ nhất bạn không thể bỏ qua 

Bước 1: Chuẩn bị bình ga mini

Đây là điều đương nhiên khi chuẩn bị sủ dụng chiếc bếp gas thì bình gas là thứ buộc phải có.

Cách lắp bình ga mini: bình ga mini được thiết kế để lắp vào bếp ga mini một cách thuận tiện và an toàn. Bạn chỉ cần đưa đầu bình ga mini vào vị trí lắp. Điều chỉnh sau cho phần khuyết trên vành ở đầu bình ga khớp với chốt giữ là bạn đã lắp xong bình ga mini vào bếp.

Cách thay bình ga mini: trước tiên bạn cần lấy bình ga mini cũ ra khỏi bếp bằng cách kéo nó về sau rồi thực hiện y như cách lắp bình ga như trên.

Vậy một bình ga mini dùng được bao lâu ? Thông thường một bình ga mini 0,33 kg sẽ dùng được trong khoảng từ 1 đến 2 ngày. Điều này còn phải tùy thuộc vào bạn nấu ăn nhiều hay ít.

chuẩn bị bình ga trước khi sử dụng

Bước 2: Mở ga

Bạn dùng tay ấn cần gạt từ trên xuống dưới cho đến khi phát ra âm thanh, lúc này cần gạt sẽ được giữ ở vị trí Lock.

cách dùng bếp ga bước 2: bật ga

Bước 3: Mở bếp

Cách bật bếp ga mini: để bật bếp lên bạn cần xoay nút vặn ngược chiều kim đồng hồ hết cỡ cho đến khi nghe tiếng “tách” thì lửa sẽ cháy. Trong trường hợp lửa không cháy thì bạn thực hiện lại thao tác trên cho đến khi lửa cháy.

cách dùng bếp ga mini bước 3: mở bếp

Xem thêm: Giày Lười Nữ Trung Quốc Giá Rẻ, Chất Lượng Nhập Hàng Ở Đâu?

Bước 4: Điều chỉnh ngọn lửa

Khi lửa vừa được bật lên, ngọn lửa có thể sẽ cháy không đều. Bạn cần chờ khoảng từ 15 đến 20 giây để ngọn lửa có thể ổn định. Sau đó bạn xoay nút điều chỉnh để có thể tăng hoặc hạ lửa sao cho phù hợp với món ăn mà bạn đang chế biến.

cách dùng bếp ga mini bước 4: điều chỉnh lửa

Bước 5: Tắt bếp

Sau khi bạn đã sử dụng bếp xong, bạn xoay nút vặn theo chiều kim đồng hồ đến vị trí OFF để tắt lửa. Sau đó bạn gạt cần gạt về vị trí UNLOCK để khóa ga. Và nếu bạn muốn an toàn hơn nữa thì bạn nên tháo bình ga mini khỏi bếp ga mini khi không sử dụng.

Hiện nay có một số dòng bếp ga được thiết kế chuyên dụng cho những chuyến du lịch, dã ngoại… Và cách sử dụng bếp ga mini du lịch thì cũng tương tự như bếp ga mini thông thường.

cách dùng bếp ga mini bước 5: tắt bếp

Trên đây là năm bước của cách mở bếp ga bếp ga mini an toàn. Bạn hãy làm đúng theo năm bước trên để có thể sử dụng bếp ga mini phục vụ cho công việc nấu nướng của mình.

Những lưu ý khi sử dụng bếp ga mini an toàn

Cách dùng bếp ga mini thì không có gì là khó tuy nhiên nó cũng kèm theo một số các rủi ro. Để việc nấu ăn với bếp ga mini trở nên an toàn. Người dùng cần lưu ý một số điều sau đây:

  • Không nên sử dụng bình ga và bếp ga quá cũ. Chúng không đảm bảo an toàn và có thể gây rò rỉ ga, cháy nổ rất nguy hiểm  cho người sử dụng
  • Không nên dùng nồi chảo có kích thước quá lớn trên mặt bếp ga mini. Vì nó không đảm bảo cho khả năng bắt nhiệt của nồi và khả năng nâng đỡ cũng như sức chịu đựng của bếp.
  • Không nấu và chế biến thức ăn liên tục quá lâu trên bếp. Điều này có thể khiến bình ga bị nóng và bếp bị nóng, tìm ẩn nguy cơ cháy nổ rất cao.
  • Bạn cũng cần lưu ý thao tác lắp đặt bếp và bình ga chuẩn xác để khí ga lưu thông an toàn và bếp hoạt động hiệu quả.
  • Thường xuyên vệ sinh bếp để phòng tránh rỉ sét để giữ bếp được mới. Sử dụng bền theo thời gian và an toàn khi sử dụng.

Cách dùng bếp ga mini giúp tiết kiệm ga hiệu quả

Để tiết kiệm ga cũng như là đảm bảo an toàn khi sử dụng, ta nên áp dụng cách dùng bếp ga mini như sau:

Không nên để ngọn lửa ở mức quá lớn: Nhiều người cho rằng ngọn lửa lớn sẽ làm cho việc nấu ăn nhanh hơn. Tuy nhiên ý kiến này không hẳn đã đúng. Nó chỉ đúng với những món ăn có thời gian chế biến lâu như lẩu, nấu canh, … Ngọn lửa lớn sẽ làm hao phí nhiều ga, chưa kể điều này còn khiến thức ăn lâu chín hơn. Do lượng nhiệt bị phân tán ra xung quanh thay vì tập trung vào đáy nồi.

Không nên bật, tắt bếp nhiều lần: Nếu bạn bật, tắt bếp nhiều lần sẽ khiến lượng ga thất thoát khá nhiều. Đồng thời làm giảm tuổi thọ của bếp. Do đó, khi nấu nướng và chế biến thực phẩm, bạn nên chuẩn bị sẵn sàng tất cả nguyên liệu.

cách dùng bếp ga mini tiết kiệm

Nhớ khóa bình ga sau khi nấu: Sau khi bạn đã chế biến thực phẩm xong thì bạn cần khóa bình ga ngay. Điều này vừa giúp tránh thất thoát ga vừa đảm bảo an toàn cho bạn.

Thường xuyên vệ sinh bếp ga mini: Nếu bạn không vệ sinh bếp ga mini thường xuyên sẽ khiến cho lỗ khí dễ bị bít. Điều này sẽ làm cho một phần ga sẽ thất thoát ra ngoài. Đây là lý do vì sao mà dù bạn có thực hiện đúng cách dùng bếp ga mini nhưng bếp của bạn vẫn tiêu hao ga theo thời gian. Vì vậy, sau mỗi lần nấu ăn xong bạn nên vệ sinh bếp kỹ lưỡng.

Cách lựa chọn bếp ga mini an toàn

Lựa chọn thương hiệu uy tín và chất lượng. Bạn nên chọn mua bếp ga mini đến từ những thương hiệu uy tín và chất lượng trên thị trường như MaxSun, Namilux, Rinnai, SunHouse… Cần thử bếp ga mini trước khi mua. Phải đảm bảo rằng chiếc bếp ga mini mà bạn mua về sẽ an toàn khi sử dụng. Bạn cần kiểm tra tem nhãn, kiểm tra khung bếp, giá đỡ cho bị hở. Hay bị chông chênh gì không và phải thử bật bếp xem có rò rỉ gas hay không…

cách lựa chọn bếp ga mini an toàn

Xem thêm: Phượt Hà Giang Bằng Xe Máy: Kinh Nghiệm Đi Du Lịch An Toàn

Mua bếp ga mini giá tốt, chất lượng ở đâu?

Chắc chắn là trên thị trường hiện nay có rất nhiều cửa hàng, shop kinh doanh mặt hàng bếp ga mini. Bạn hãy tham khảo Max vina, chuyên cung cấp các loại bếp ga mini, bếp ga du lịch gấp gọn, phụ kiện bếp, dụng cụ bếp…  Với giá thành hợp, chất lượng tốt nhất và đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Các dòng bếp gas mini Maxsun rất quen thuộc với mọi người. Bởi tính dễ dùng, an toàn, thiết kế hiện đại. Đặc biệt là có bếp du lịch dã ngoại có thể gấp lại tiện lợi dễ dàng. Được ưa thích bởi số đông bạn trẻ thích đi cắm trại ngày nay.

bếp ga mini maxsun từ maxvina

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Lô đất CN5.1B, Khu công nghiệp Đình Vũ, Phường Đông Hải 2, Quận Hải An, TP Hải Phòng
  • Website: maxvina.vn
  • Số điện thoại: 096 224 7455

Hiểu rõ về cách dùng bếp ga mini là rất cần thiết và quan trọng bạn có thể sử dụng bếp ga mini. Hãy tìm hiểu kỹ lưỡng về cách dùng bếp ga mini, cách lựa chọn bếp. Cách sử dụng bếp tiết kiệm ga nhất hay những lưu ý khi dùng bếp ga mini. Để giúp bạn sử dụng bếp ga mini an toàn nhất.

Xem thêm: Áo Voan Form Rộng: Nguồn Nhập Hàng Từ Trung Quốc Uy Tín Giá Rẻ

You may also like...

Popular Posts