Conversion rate là gì? 10 cách gia tăng tỷ lệ chuyển đổi cho website

Conversion rate là gì? 10 cách gia tăng tỷ lệ chuyển đổi cho website

Nếu bạn làm trong lĩnh vực Marketing, thì chắc chắn sẽ biết đến cụm từ Conversion Rate. Bởi vì mục tiêu của bạn là dùng mọi cách để gia tăng chỉ số này. Vậy lý do vì sao cần phải tăng Conversion rate? Có những cách nào giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi cho website? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua nội dung ở bài viết dưới đây.

Conversion rate là gì?

Conversion rate là gì?

Conversion rate còn được biết đến với tên gọi là tỷ số chuyển đổi (CR). Conversion Rate thể hiện tỷ lệ người dùng thực hiện hành động (mua hàng) dựa trên tổng số người truy cập vào website. Hành động mua hàng này được gọi là “chuyển đổi”. Hoặc chỉ đơn giản là điền khảo sát, form thông tin khách hàng,…

Giả dụ Conversion rate của một website A bình quân là 2%. Điều này có nghĩa cứ 100 người truy cập, thì sẽ có khoảng 2 khách mua hàng. Đây chính là tỷ lệ chuyển đổi khá tốt. Bởi vì rất nhiều web chỉ có CR 0.1% hoặc 0.2%. Tức là phải 1000 khách truy cập, thì mới có 1-2 khách mua hàng.

Vai trò của Conversion rate là gì?

Vai trò của Conversion rate là gì?

Thực tế chỉ số CR có vai trò cực kỳ quan trọng đối với một chiến dịch được triển khai. Bởi vì bạn có thể dựa vào đó để so sánh mục tiêu đặt được với mục tiêu ban đầu. Bên cạnh đó Conversion rate còn cho biết chiến dịch bạn thực hiện đang gặp phải những vấn đề gì dẫn đến kết quả không mong muốn. Nói một cách đơn giản CR chính là điểm số đánh giá kế hoạch của bạn.

Ngoài ra việc tốt ưu Conversion rate có thể tiết kiệm tối đa chi phí cho doanh nghiệp. Giả sử với 100 lượt truy cập thì bạn đạt 10% tỷ lệ CR. Đồng thời mức giá để đạt được 100 lượt truy cập là 1 triệu đồng. Tuy nhiên bằng việc áp dụng một vài phương pháp tối ưu, bạn đã nâng lượt truy cập thành 200 người và nhận tỷ lệ tương ứng 20%. Điều này đã giúp bạn tiết kiệm 50 nghìn cho mỗi lượt chuyển đổi.

Tổng hợp 10 cách gia tăng tỷ lệ chuyển đổi cho website

Dưới đây sẽ là những cách gia tăng Conversion rate cho website cực kỳ hiệu quả mà bạn nên áp dụng:

Đặt cửa sổ Pop-up

Bạn nên ưu tiên sử dụng các loại Pop-up và dành sự quan tâm với những dùng đã truy cập trang web. Bởi vì họ đã dành thời gian tìm hiểu về bài viết trên website của bạn. Nhưng vì lý do nào đó mà lại chưa chuyển đổi hành động. Khả năng cao họ đang muốn so sánh sản phẩm của bạn với những website khác để có được phương án tốt nhất.

Chính vì thế bạn nên tạo chiến dịch tạo các Pop-up để người xem được test sản phẩm trực tiếp. Hoặc đề xuất những ý tưởng độc đáo để kích thích nhu cầu mua hàng.

Chèn Review, Testimonial hoặc Logo của khách hàng

Chèn Review, Testimonial hoặc Logo của khách hàng

Những lời chứng thực, đánh giá sản phẩm chính là cách tốt nhất để tăng lòng tin đối với khách hàng. Theo khảo sát thì có hơn 80% khách hàng tin vào testimonial (lời chứng thực), Review (đánh giá) trên trang web.

Để tăng độ tin cậy, thì bạn có thể phỏng vấn khách hàng đã từng trải nghiệm sản phẩm và lấy feedback chi tiết từ họ. Đồng thời bạn có thể xin phép đăng tải tên tuổi, hình ảnh, nơi làm việc của họ trên feedback. Ngoài ra nếu bạn có đối tác, thì cũng có thể tận dụng thương hiệu của họ bằng cách dán logo đối tác trên bài feedback.

Đưa ra chính sách cam kết

Những cam kết về chất lượng hoặc cam kết hoàn trả sẽ tạo độ tin cậy cho khách hàng. Đồng thời giúp họ an tâm mua sắm sản phẩm hơn. Việc chịu đứng ra nhận trách nhiệm và chấp nhận rủi ro từ sản phẩm sẽ giúp hình ảnh của bạn càng uy tín. Điều này giúp khách hàng cảm thấy được tôn trọng và là “thượng đế” đích thực. Thực tế cho thấy các chính sách cam kết hỗ trợ gia tăng chỉ số CR trên website một cách đáng kể.

Tối ưu Call to action

Đây là nút kêu gọi hành động cấp thiết. Thường thì Call to action được thiết kế với hình ảnh và nội dung mang yếu tố chuyển đổi. Chẳng hạn chọn màu sắc tone sáng và nổi bật cho CTA. Đồng thời nội dung là những khẩu hiệu kêu gọi nhanh chóng (Mua ngay, Nhận liền ưu đãi, Đặt hàng ngay,…).

Call to action được xem là yếu tố quyết định hành động của khách hàng. Bên cạnh đó bạn nên đặt nút lệnh này tại vị trí hợp lý như đầu bài, phần kết,… Chủ yếu mang tính chất nhắc nhở khách hàng hành động.

Xây dựng những nội dung có giá trị cao

Khách hàng thường truy cập vào trang web của bạn bằng một từ khóa nào đó có liên quan đến nội dung website. Lúc này một Content chất lượng sẽ “giữ chân” khách hàng. Đồng thời khiến họ tập trung tìm hiểu thêm thông tin mà không back ra để truy cập website khác.

Xây dựng những nội dung có giá trị cao

Chính vì thế bạn nhất định phải đầu tư vào nội dung bài viết. Bên cạnh đó tập trung chia sẻ những kiến thức thật sự hữu ích để tăng lượng truy cập khách hàng. Ngoài ra bạn cũng có thể gợi ý những bài viết với nội dung tương tự để khách hàng không thoát khỏi trang web.

Xây dựng Content chuẩn SEO không phải là điều dễ dàng cũng không phải là việc có thể thực hiện ngày 1 ngày 2. Vì thế nếu bạn không có đủ kiến thức/kỹ năng hoặc không có quá nhiều thời gian triển khai thì việc sử dụng dịch vụ làm SEO là điều cần thiết. Các công ty chuyên SEO sẽ có kế hoạch định hướng nội dung nhắm đúng ý định tìm kiếm cũng như tạo kết quả SEO đạt hiệu quả cao nhất cho doanh nghiệp bạn.

Thiết lập Live Chat vào trang web

Live chat hay Box chat thường xuất hiện trong các website bán hàng. Đây là công cụ giúp khách hàng trao đổi trực tiếp với tư vấn viên. Nhờ đó bạn có thể giúp khách hàng dễ dàng tiếp nhận nhiều thông tin về sản phẩm hơn.

Yếu tố quyết định hiệu quả của Live Chat đối với tỷ lệ chuyển đổi là tốc độ tư vấn kịp thời và giá trị mang lại cho khách hàng. Thông thường khi bạn tư vấn nhanh chóng ngay thời điểm khách hàng đang xem thông tin sản phẩm, thì sẽ tăng khả năng chuyển đổi hành động cao hơn.

Cung cấp nhiều phương thức thanh toán

Việc đa dạng hóa các phương thức thanh toán cũng là một cách giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi. Nếu bạn đang kinh doanh, buôn bán sản phẩm nào đó thì bạn có thể cung cấp các phương thức như: Ví điện tử, Tài khoản ngân hàng, Thẻ tín dụng Visa/Mastercard, QR Code,… Đảm bảo bạn đã cung cấp tất cả phương thức phổ biến mà khách hàng hiện đang sử dụng

Bổ sung các hình ảnh minh họa sản phẩm

Tất cả các bài viết về sản phẩm cần phải có hình ảnh minh họa rõ ràng với mọi góc độ. Chẳng hạn bạn đang kinh doanh đồng hồ. Thì bạn cần phải chọn ảnh lúc đồng hồ đặt trong hộp, đồng hồ đeo trên tay, mặt sau đồng hồ,… Càng chi tiết và rõ ràng càng tốt.

Ngoài ra bạn còn có thể chi tiền thuê model, người nổi tiếng chụp hình sản phẩm. Điều này giúp sản phẩm được minh họa một cách thực tế nhất. Đồng thời cho thấy vẻ đẹp của sản phẩm khi được mang trên người.

Bổ sung các hình ảnh minh họa sản phẩm

Đặt đồng hồ đếm ngược

Tâm lý chung của người dùng là sợ bỏ lỡ quyền lợi. Chẳng hạn chương trình khuyến mãi, slot đăng ký, thời gian đăng ký,… Chính vì thế bạn nên tận dụng điều này để tác động đến nhận thức khách hàng. Vậy để tăng độ “khan hiếm” cho sản phẩm, thì bạn có thể sử dụng đồng hồ đếm ngược như: Chỉ duy nhất hôm nay, Còn 3 ngày nữa hết khuyến mãi, Đếm ngược 24 tiếng,…

Chèn thêm video vào website

Việc mua sắm trực tiếp thường gặp khó khăn vì khách hàng không thể cảm nhận trực tiếp chất lượng của sản phẩm. Tất cả những gì họ thấy chỉ là hình ảnh minh hoặc hoặc feedback từ người dùng trước đó.

Vậy nên bạn có thể chèn vào bài viết video giới thiệu và trải nghiệm sản phẩm để khách hàng được nhìn thấy sản phẩm rõ ràng nhất. Chẳng hạn đường nét, chất liệu, góc cạnh, màu sắc,… Từ đó tăng độ tin cậy một cách đáng kể.

Bài viết đã cung cấp những nội dung thực sự hữu ích. Mong rằng bạn đọc đã hiểu rõ Conversion rate là gì? Những cách gia tăng tỷ lệ chuyển đổi cho website hiệu quả? Chúc bạn thành công và tạo dựng được website tối ưu nhất.

>> Đọc thêm bài viết: CTR là gì? Chỉ số CTR bao nhiêu là tốt trong AdWords & SEO?

You may also like...

Popular Posts