Những yêu cầu khi thiết kế website kinh doanh

Những yêu cầu khi thiết kế website kinh doanh

Kinh doanh online đã mang đến nhiều thành công, lợi nhuận cho các doanh nghiệp. Việc kết hợp kinh doanh truyền thống và kinh doanh online giúp cho các doanh nghiệp, công ty, cửa hàng mở rộng thị trường bán hàng hơn trước đây. Nếu như vào thời gian trước, bạn mở một cửa hàng để kinh doanh thì chỉ có thể bán cho những khách hàng ở gần cửa hàng của mình mà thôi, nhưng giờ đây, nhờ vào hình thức kinh doanh online, bán hàng qua mạng internet, bạn có thể bán cho những khách hàng ở khắp mọi miền đất nước, doanh nghiệp của bạn cũng có thể bán cho nhiều khách hàng cùng một lúc. Nhờ đó mà tăng doanh số bán hàng, gia tăng lợi nhuận.

Để bắt đầu kinh doanh online thì doanh nghiệp, cửa hàng của bạn cần phải xây dựng một kênh bán hàng online, hiện tại có khá nhiều kênh bán hàng trực tuyến như bán hàng qua facebook, bán hàng qua zalo, bán hàng sàn thương mại điện tử, nhưng phổ biến hơn cả là bán hàng qua website.

Những yêu cầu cần thiết khi thiết kế website kinh doanh
Những yêu cầu cần thiết khi thiết kế website kinh doanh

Để tạo uy tín cho khách hàng, và bán được nhiều hàng, kinh doanh thuận lợi hơn thì doanh nghiệp của bạn cần phải có website riêng. Việc thiết kế website bán hàng có những yêu cầu khắt khe hơn website bình thường, vì nó hướng tới đối tượng người dùng là khách hàng, những người sẵn sàng trả tiền để mua sản phẩm của bạn. Dưới đây là những yêu cầu cơ bản khi thiết kế website kinh doanh của Phước An Blog, hy vọng sẽ giúp cho các chủ doanh nghiệp, cửa hàng nắm bắt được kiến thức trong việc thuê đội ngũ thiết kế trang web phục vụ cho mục đích kinh doanh của mình.

Những yêu cầu khi thiết kế website kinh doanh

Xây dựng giao diện trang web kinh doanh chuyên nghiệp, hiện đại

Khách hàng ngày nay rất khó tính trong việc chọn lựa website để tham quan mua hàng. Họ cần một trang web bán hàng có giao diện đẹp, hơi hướng hiện đại, thân thiện với người dùng, khi đó thì mới có thể giữ chân họ ở lại trang web lâu hơn. Vậy thế nào là một giao diện website chuyên nghiệp?

Xây dựng giao diện website kinh doanh đẹp mắt
Xây dựng giao diện website kinh doanh đẹp mắt

Nó thể hiện ở sự đồng bộ màu sắc trang web, từ thiết kế logo trang web, tên trang web, banner cho đến bộ màu trên khung nền, các menu, sidebar, nút bấm,… tất cả nên đồng nhất một màu duy nhất, tuyệt đối không phối màu tùy tiện, gây nhức mắt cho khách hàng. Bạn có để ý thấy giao diện web lớn ở Việt Nam đều thiết kế rất chuyên nghiệp, như thế giới di động có một tông màu chủ đạo là vàng tươi, của website fpt là màu cam, còn của viettel là màu xanh lục. Chỉ cần nhìn vào màu sắc mà không cần xem logo, banner, khách hàng cũng có thể định hình trang web nào.

Từ bỏ flash, và hiệu ứng nhấp nháy, pop up,.. tất cả những công cụ như trên chỉ làm cho trang web của bạn trông trẻ con hơn mà thôi, khách hàng sẽ không mấy hứng thú với mấy cái quảng cáo, banner flash đó, thậm chí còn làm họ ngứa mắt.

Xem thêm: Thiết kế giao diện web nên sử dụng template hay không?

Cũng cần nói thêm một chút khi thiết kế giao diện website kinh doanh thì hạn chế các thanh trượt ngang, nó làm mất thời gian và gây phiền toái cho khách hàng khi truy cập website. Thói quen của phần lớn người dùng internet chúng ta đó là trượt dọc từ trên xuống dưới, nên nếu trang web thiết kế trượt ngang mới được đọc tin tức, hàng hoa, khách hàng sẽ không hứng thú và bỏ đi.

Thiết kế website chuẩn UX

Thiết kế website chuẩn UX
Thiết kế website chuẩn UX

Thiết kế web ux là gì? Đây là một trong những yêu cầu cơ bản khi thiết webstie kinh doanh, Thiết kế website chuẩn UX là thiết kế website tối ưu trải nghiệm của người sử dụng, tức khách hàng của bạn. Lấy ví dụ đơn giản, bạn kinh doanh laptop, khi khách hàng truy cập vào website của bạn mua hàng, thì điều họ cần là những mẫu laptop dell hiện đang có, họ muốn tìm kiếm những mẫu laptop đó, thì phải có ngay nút tìm kiếm, kết quả trả về thật chính xác là laptop dell. Tiếp theo họ cần đọc một bài mô tả sản phẩm, thì phần mô tả phải xuất hiện ngay bên dưới sản phẩm, có đầy đủ hình ảnh minh họa,.. Rồi khi họ cần đặt hàng thì nút đặt hàng phải được thiết kế ở nơi dễ nhìn, thao tác nhanh gọn, chỉ cần điền số điện thoại, họ tên là có thể đặt hàng,…Không cần quá phức tạp, bạn chỉ cần biết rằng, khách hàng muốn có một sự thoải mái nhất khi lướt web của bạn, cần là có, tìm là thấy. Đáp ứng mong muốn của khách hàng chính là thiết kế web chuẩn UX.

Bảo mật website

Bảo mật website
Bảo mật website

Việc đánh cắp thông tin cá nhân luôn là nỗi ám ảnh của nhiều người, do đó trang web của bạn cần phải đảm bảo bảo mật thông tin khách hàng khi mua sản phẩm trên website của bạn. Các thông tin như họ tên, số chứng minh nhân dân, ngày tháng năm sinh, số điện thoại, thẻ ngân hàng,… cần phải được đảm bảo an toàn. Một số trang web rất lơ là và thiếu trách nhiệm khi tạo tài khoản cho người khách hàng của mình mà không quan tâm đến vấn đề bảo mật website. Đến khi bị hacker tấn công thì mới vỡ lẽ ra. Do đó, khi thuê một công ty thiết kế website bạn cần phải đảm bảo trang web được xây dựng từ công nghệ bảo mật tốt nhỏ, hạn chế tấn công từ bên ngoài.

Thiết kế web load nhanh

Thiết kế web load nhanh
Thiết kế web load nhanh

Một trang web kinh doanh mà tốc độ load còn thua một trang tin tức, web giới thiệu thì coi như thất bại. Hãy đặt trường hợp mình vào khách hàng, bạn sẽ không vào một trang web nếu tốc độ load lên đến 10s đúng không? Khách hàng cũng thế, họ có thể đợi người yêu hàng giờ, nhưng đợi website load 10 giây thì quả thật nó là một cực hình.

Hãy đảm bảo website bán hàng của bạn có tốc độ load dưới 3 giây, nói chung là càng nhanh càng tốt, vì như vậy sẽ giúp giữ chân khách hàng lâu hơn. Họ sẽ hứng thú và truy cập vào những trang web khác của bạn. Sau khi bên đơn vị thiết kế website bàn giao trang web, thì bạn có thể dùng các công cụ như Pingdom, GTMetrix, PageSpeed Insights để kiểm tra tốc độ load của trang.

Thiết kế web chuẩn responsive

Thiết kế web chuẩn responsive
Thiết kế web chuẩn responsive

Phần lớn người dùng website hiện nay đều sử dụng điện thoại thông minh, máy tính bảng. Cho nên thiết kế website kinh doanh cần phải xây dựng giao diện trang web tương thích với các thiết bị di động, gọi là thiết kế web di động hay còn gọi là chuẩn responsive. Mỗi một màn hình như máy tính bàn, laptop, điện thoại thông minh,… có kích thước giao diện khác nhau, nên không thể dùng một giao diện cho tất cả các thiết bị được. Khách hàng sẽ rất khó chịu khi phải zoom màn hình để tìm kiểm và xem sản phẩm, dịch vụ của bạn. Trong khi đó, nếu thiết kế web chuẩn responsive sẽ giúp khách hàng thuận tiện hơn trong việc truy cập website, tìm kiếm sản phẩm, xem hình ảnh,…

Trên đây là một số yêu cầu khi thiết kế website phục vụ cho mục đích kinh doanh. Nếu bạn đang bạn đang kinh doanh nhưng chưa thiết kế website thì hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí.

You may also like...

Popular Posts