cắt giảm chi phí kinh doanh

Những cách đơn giản giúp cắt giảm chi phí kinh doanh khách sạn hiệu quả

Đầu tư kinh doanh khách sạn nhà nghỉ tốn rất nhiều các chi phí. Chính vì vậy, bạn sẽ cần tối ưu ngân sách đầu tư cho khách sạn của mình hợp lí nhất. Vào những mùa thấp điểm trong kinh doanh khách sạn, lượng doanh thu của khách sạn của bạn chắc chắn thụt giảm rất nhiều. Lúc này, bạn nên tính toán làm sao để có thể cắt giảm ngân sách hợp lí nhất. Tuy nhiên, việc điều chỉnh của bạn không làm ảnh hưởng tới chất lượng dịch vụ của khách sạn. Vậy nên cắt giảm ngân sách ở những khoản nào để không làm ảnh hưởng tới chất lượng dịch vụ. Bài viết dưới đây của phuocanblog sẽ chia sẻ cho các bạn những cách đơn giản giúp cắt giảm chi phí kinh doanh một cách hiệu quả nhất.

Những việc giúp cắt giảm chi phí kinh doanh khách sạn hiệu quả

Để có thể cắt giảm được chi phí kinh doanh cho khách sạn thì đây là điều rất đơn giản. Nhưng để làm sao mà cắt giảm ngân sách mà không ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh. Thì công việc là này là rất khó, đòi hỏi người quản lí phải có rất nhiều kinh nghiệm. Dưới đây, sẽ là một số các gợi ý dành cho bạn tham khảo:

Sử dụng nhân sự hợp lí

Chắc rằng, khi doanh thu bạn sụt giảm thì một trong những chi phí tốn kém nhiều nhất đó là tiền lương nhân sự. Nhân sự là yếu tố ảnh hưởng nhiều nhất tới chất lượng kinh doanh và doanh thu bên khách sạn. Vào những ngày thấp điểm, bạn nên thật sự tối ưu công việc nhân sự của mình một cách hợp lí nhất. Đối với những vị trí không cần thiết, bạn có thể cho nhân viên tạm nghỉ. Bạn cũng có thể sắp xếp họ làm một số vị trí tương đương mà cần thiết để sắp xếp vào. Bạn cần thực hiện tính toán để đưa ra sự sắp xếp hợp lí nhất để tránh xảy ra hiện tượng thiếu nhân viên. Cùng với đó, hãy đồng cảm với các nhân viên của mình, tạo điều kiện cho họ làm việc tốt nhất.

Sử dụng nguồn nhân lực hợp lý
Sử dụng nguồn nhân lực hợp lý

 

Tối ưu nguồn ngân sách cho hợp lí nhất

Không những trong mùa thấp điểm kinh doanh dịch vụ khách sạn mà trong cả quá trình kinh doanh. Bạn cần thực hiện tối ưu ngân sách chi tiêu cho nhà nghỉ, khách sạn sao hợp lí nhất. Là một người quản trị bạn cần có tầm nhìn xa để đưa ra được những chiến lược phân bổ ngân sách hợp lí nhất. Để có thể đưa ra được những quyết định này, bạn cần dựa trên tình hình khách sạn. Đó chính là những con số thống kê, báo cáo tình hình kinh doanh của khách sạn. Để có thể luôn luôn nắm bắt được tình hình nhà nghỉ về cơ sở vật chất, nhân sự thì các chủ kinh doanh cần tích hợp một vài công cụ như app chấm công, phần mềm quản lý nhà hàng, website khách sạn,… nhằm tối ưu hóa và chính xác hơn quy trình thống kê.

Tối ưu ngân sách cho việc kinh doanh
Tối ưu ngân sách cho việc kinh doanh

 

Vào những thời kì cao điểm, thay vì bạn phung tay lãng phí ngân sách chi tiêu cho những dịch vụ không cần thiết. Hãy dùng những nguồn ngân sách đó để tận dụng vào những thời kì không phát triển như thiết kế website khách sạn, xây dựng nền tảng mạng xã hội để đẩy mạnh marketing… Để có được những phân bổ hợp lí này, đòi hỏi bạn lập ra một bản chiến lược ngân sách cho khách sạn của bạn chi tiết. Theo các công ty làm phần mềm, để có thể giảm được công sức quản lí và tính toán, bạn cũng có thể sử dụng những phần mềm quản lí khách sạn. Việc áp dụng các phần mềm quản lí khách sạn, sẽ là bước đệm giúp khách sạn tăng trưởng mạnh.

Tối ưu lượng năng lượng tiêu thụ cho khách sạn

Trong nhưng mùa thấp điểm, hãy tối ưu chi phí cho năng lượng tiêu thụ tại khách sạn. Bạn cũng nên áp dụng những phương pháp tối ưu cho tất cả thời gian. Để có thể tối ưu nhất về năng lượng tiêu thụ cho khách sạn, bạn cũng có thể áp dụng. Những phần mềm quản lí nhà nghỉ có tích hợp các chức năng quản lí điện nước. Bạn hoàn toàn có thể quản lí được điện, nước phòng nào đang sử dụng. Và bạn sẽ nhận được mức độ năng lượng tiêu thụ chi tiết của từng phòng. Nếu khách ra ngoài mà không tắt đèn hay khóa nước, bạn hoàn toàn có thể tắt những thiết bị này từ xa. Việc áp dụng công nghệ trong quản lí năng lượng cho khách sạn. Giúp cho khách sạn tiết kiệm được chi phí  điện nước khá nhiều

 

Luôn luôn theo dõi báo cáo về công suất sử dụng phòng

Đây là điều mà bạn cần bắt buộc cần nắm bắt rõ hơn ai hết để bạn có thể đưa ra được những phương áp điều chỉnh hợp lí nhất. Với những báo cáo và thống kê về công suất sử dụng phòng tại khách sạn. Bạn sẽ đưa ra được những phong án tối ưu để giảm chi phí nhất về mọi mặt cho khách sạn. Đó là những điều chỉnh về mặt nhân sự, về nguồn năng lượng sử dụng, và dịch vụ phòng. Nếu bạn tối ưu được điều này, thì bạn sẽ tối ưu được rất nhiều ngân sách dành cho hoạt động kinh doanh của mình. Vì đây, chính là yếu tố then chốt giúp bạn đưa ra được những quyết định quản trị hợp lí nhất.

 

Chính vì đây, là một yếu tố then chốt quyết định tới việc cắt giảm ngân sách cho khách sạn. Cho nên đây là một trong những công việc cực kì vất và, tốn nhiều công sức. Một gợi ý nho nhỏ dành cho bạn để giúp giảm theo công sức dành cho công việc này. Đó là bạn hãy nên sử dụng những phần mềm quản lí khách sạn. Chỉ với một ứng dụng đơn giản trên chiếc điện thoại là bạn hoàn toàn. Có thể nắm bắt được tình hình hoạt động của khách sạn ở bất cứ đâu đi chăng nữa. Giờ đây, bạn không cần mất quá nhiều thời gian để làm điều này nữa.

Một số các lưu ý khi bạn cắt giảm chi phí kinh doanh cho khách sạn

Việc cắt giảm chi phí kinh doanh khách sạn trong những mùa thấp điểm là một việc làm cần thiết. Tuy nhiên, bạn cần thực hiện công việc này một cách hợp lí nhất. Ranh giới giữa áp dụng thành công và thất bại là một dây rất mỏng. Nếu bạn chỉ cần cắt giảm quá một chút sẽ là một thảm hải. Vậy nên các bạn hãy lưu ý những điều sau:

Không được cắt giảm chất lượng dịch vụ phục vụ

Chất lượng dịch vụ phục vụ tại khách sạn là yếu tố số 1 để tạo nên một thương hiệu tốt. Cho nên trong quá trình cắt giảm chi phí kinh doanh. Bạn không nên thực hiện cắt giảm chất lượng dịch vụ phục vụ tại khách sạn. Nếu như khách hàng không nhận được sự phục vụ xứng đáng với số tiền họ bỏ ra. Thì đây là điều vô cùng tệ hại với khách sạn, danh tiếng tốt đẹp bao lâu sẽ bị mất. Điều này sẽ làm ảnh hưởng rất nhiều tới quá trình kinh doanh của khách sạn sau nàu. Trái ngược lại, trong những mùa thấp điểm trong kinh doanh khách sạn. Bạn nên thực hiện các chiến lược giảm giả, khuyến mãi. Nhằm mục đích thu hút khách hàng sẽ tới và sử dụng dịch vụ mà mình cung cấp.

Không được cắt giảm lương nhân viên

Chắc rằng, trong những mùa thấp điểm kinh doanh, lượng công việc dành cho nhân viên rất ít. Chắc chắn rằng lượng doanh thu về dịch vụ trong thời gian này của khách sạn sẽ giảm sâu. Bạn không nên cắt giảm lương nhân viên của mình trong khoảng thời gian này. Mà thay vào đó như chúng tôi đã chia sẻ ở trên. Bạn hãy tính toán xem những vị trí nào không cần thiết và quan trọng, bạn sẽ tạm thời cho nhân viên nghỉ việc. Hoặc cho nhân viên làm theo ca, để tất cả mọi người đều được làm việc và có thời gian nghỉ ngơi.

Nhân viên chính là yếu tố then chốt quyết định tạo nên chất lượng dịch vụ khách sản của bạn. Bạn không nên để mất những nhân viên lâu năm làm việc với khách sạn của mình. Vì họ là những người đã khá quen thuộc với quy trình làm việc và các khách hàng bên mình. Nếu bạn tuyển nhân viên mới sẽ tốn rất nhiều công sức và thời gian đào tạo từ đầu. Từ đó, dẫn tới rất tốn kém về kinh tế cho khách sạn.

Kết luận

Với những chia sẻ của chúng tôi ở trên đây, rất mong các bạn sẽ rút ra được những phương pháp cắt giảm ngân sách kinh doanh cho nhà nghỉ hiệu quả. Bạn cũng nên nhớ một điều, hãy tối ưu sao cho đủ liều nhất. Để tránh gây ra những thiệt hại không mong muốn. Hãy luôn mang tới cho khách hàng những dịch vụ phục vụ tốt nhất. Chúc cho tất cả những chủ khách sạn, nhà nghỉ sẽ thành công với mô hình kinh doanh của mình.

You may also like...

Popular Posts