Tổng hợp phần mềm thiết kế đồ họa 3D dễ sử dụng nhất

Tổng hợp phần mềm thiết kế đồ họa 3D dễ sử dụng nhất

Nhờ sự hỗ trợ của công nghệ, con người có thể dễ dàng mô phỏng mọi hình ảnh về thế giới bên ngoài (bao gồm đồ vật, cây cỏ, nhà cửa, không gian,…) một cách chân thực qua những bản vẽ ba chiều. Và đây cũng là nền tảng tuyệt vời giúp các kiến trúc sư, họa sĩ hay người theo nghề thiết kế đồ họa có thể thực hiện các ý tưởng của mình dễ dàng hơn. Nếu bạn cũng đang cần phần mềm thiết kế đồ họa 3D hỗ trợ cho mục đích thiết kế của mình, hãy tham khảo tổng hợp các phần mềm thiết kế 3D chất lượng nhất hiện nay được Phước An Blog liệt kê ở bài viết này nhé !

Thiết kế đồ họa 3D là gì?

Thiết kế đồ họa 3D là gì?

Thiết kế đồ họa 3D là công việc sử dụng những công cụ kỹ thuật, đặc trưng như phần mềm đồ họa vi tính để cho ra đời những hình ảnh 3 chiều sống động. Hình ảnh đồ họa 3D giúp tái hiện các đối tượng vật thể trong đời sống (máy móc, nội thất, nhà cửa, nhân vật…) hay các không gian một cách chân thực.

Các phần mềm thiết kế đồ họa 3D ra đời giúp cải thiện các tính năng còn hạn chế từ các phương pháp thiết kế đồ họa thủ công trên giấy hay thiết kế 2D trước đó. Nhờ có phần mềm thiết kế đồ họa, người dùng tiết kiệm thời gian, chi phí và công sức. Đồng thời, họ có thể dễ dàng phác họa những ý tưởng thành bản thiết kế đồ họa đẹp mắt mà chỉ cần sử dụng một công cụ duy nhất.

Xem thêm: Xu hướng thiết kế đồ họa ấn tượng nhất hiện nay

Các phần mềm thiết kế đồ họa 3D dễ dùng nhất hiện nay

Phần mềm thiết kế đồ họa 3D hiện nay không còn lạ lẫm. Trên thị trường cũng có rất nhiều phần mềm khác nhau để người dùng lựa chọn. Nhưng đâu mới là phần mềm thiết kế chất lượng, tính năng hấp dẫn, sử dụng dễ dàng?

Phần mềm vẽ 3D chuyên nghiệp – SketchUp

Phần mềm vẽ 3D chuyên nghiệp - SketchUp

SketchUp là phần mềm thiết kế đồ họa 3D dành cho các kỹ sư ngành xây dựng, các kiến trúc sư, nhà thiết kế chuyên nghiệp. Phần mềm không chỉ sở hữu tính năng tạo mô hình mà SketchUp còn hỗ trợ bao quát toàn bộ quá trình thiết kế đồ họa tới tài liệu cũng như truyền đạt ý tưởng. Phần mềm được tích hợp những công cụ vẽ cơ bản, hỗ trợ người thiết kế tạo ra những bản demo và sau đó chỉnh sửa bằng nhiều tính năng hấp dẫn như: offset, phân cắt các mẫu, đa giác,…

Nhà thiết kế có thể tự tin dựng hình với các tính toán chi tiết về kích thước, số đo góc, thước đo, mặt cắt, các lớp, độ dài và diện tích của vật phẩm. Phần mềm cũng cho phép người dùng tạo khối lập phương cùng các chức năng xem hình ống bên trong khối với các công cụ. Ngoài ra, SketchUp còn hỗ trợ tính năng tạo bóng, chỉ định kích thước, tỷ lệ chính xác, dán ảnh lên hình khối,… Rất nhiều tính năng hấp dẫn SketchUp đang chờ bạn khám phá đó. Thường được áp dụng trong những thiết kế web VR giúp người truy cập có thể tham quan tổng thể mô hình tronh nhiều ngành nghề như xây dựng, du lịch, game,….

Ứng dụng vẽ kỹ thuật – TurboCAD Deluxe

TurboCAD Deluxe đem tới cho người dùng khả năng tạo bản vẽ kỹ thuật, đồ họa ở cả dạng bản vẽ 2D và 3D. Điều này hỗ trợ các kiến trúc sư, nhà thiết kế có thể cho ra những hình ảnh đồ vật, phác thảo chúng bằng thiết bị kỹ thuật và nhiều công cụ vượt trội khác.

TurboCAD Deluxe cho phép người dùng có thể tạo ra hình ảnh trực quan bằng cách sử dụng những đường thẳng, đường cong, góc cắt,… phác họa ý tưởng dễ dàng, chính xác chỉ với phần mềm thiết kế đồ họa 3D đa năng này.

Phần mềm thiết kế đồ họa, mô hình 3D – AutoDesk 3Ds Max

Phần mềm thiết kế đồ họa, mô hình 3D - AutoDesk 3Ds Max

Công cụ thiết kế mô hình 3D của AutoDesk 3Ds Max cung cấp cho nhà thiết kế bộ công cụ phong phú giúp chỉnh sửa, tạo hiệu ứng, dựng mô hình 3d bằng hệ thống chuỗi ghi nhớ giá trị theo quy trình đã được cài đặt trước đó.

Phần mềm thiết kế đồ họa 3D này cũng hỗ trợ tính năng xem trước kết quả, hỗ trợ với các công cụ điều chỉnh đồ vật, vật liệu, đối tượng, ánh sáng,… trong quá trình làm việc. Bạn có thể mô phỏng hiệu ứng khúc xạ ánh sáng, áp dụng họa tiết, mô phỏng cảnh vật và nhiều hơn thế nữa.

Ứng dụng thiết kế đồ họa – Cinema 4D

Độc đáo hơn các phần mềm thiết kế đồ họa 3D trước đó, Cinema 4D được ứng dụng nhiều hơn trong sản xuất phim bởi tính năng Bodypaint 3D. Trong tất cả các công cụ thiết kế đồ họa hoạt cảnh thì Cinema 4D cũng được đánh giá cao về sự thân thiện, khả năng tùy chỉnh giao diện cao và phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau.

Nếu bạn muốn thiết kế mở rộng bằng các thước phim 3D hấp dẫn, Cinema 4D sẽ là lựa chọn cực kỳ lý tưởng để cho ra sản phẩm phim hay ấn tượng đó.

Phần mềm thiết kế mô phỏng 3D – Rhino

Rhino là phần mềm thiết kế đồ họa 3D mô phỏng, hỗ trợ các kiến trúc sư, nhà thiết kế bằng cách đưa ra các mô hình hóa dựa trên đường cong 3D để tạo ra mô hình toán học chính xác ở trên mềm mặt đó. Với tính phức tạp về diễn giải mô hình 3D trên toán học, phần mềm này thường được ứng dụng nhiều trong kiến trúc, thiết kế thiết bị công nghệ, sản phẩm,… bởi tính chính xác cao.

Phần mềm thiết kế đồ họa miễn phí – ViaCAD

ViaCAD đem tới nhiều tính năng mạnh mẽ khiến bạn cảm thấy yêu thích công cụ này ngay từ lần đầu sử dụng. Phần mềm cung cấp đa dạng công cụ mô hình hóa trạng thái mà không bị mất đi tốc độ, tính đơn giản và dễ sử dụng.

Nhờ có ViaCAD, các nhà thiết kế có thể phát triển những khái niệm sản phẩm mới bằng phương pháp mô hình khác nhau. Từ đường cong cho tới các bề mặt, các đồ vật chất rắn, thiết bị, đồ vật khác nhau đều được phác họa một cách chân thực.

Phần mềm vẽ kỹ thuật 3D mạnh mẽ – Revit

Phần mềm vẽ kỹ thuật 3D mạnh mẽ - Revit

Revit là phần mềm thiết kế đồ họa 3 chiều chuyên nghiệp được các kiến trúc sư khuyên dùng. Không chỉ cung cấp các tính năng phổ thông mà các phần mềm thiết kế  đồ họa thường có, Revit còn có khả năng làm biến đổi tương ứng với thực tế nhằm dự đoán những biến đổi khi có sự tác động nào đó lên bản thiết kế ban đầu.

Không chỉ quan tâm tới kế hoạch xây dựng, phần mềm thiết kế đồ họa 3D Revit còn hỗ trợ theo dõi vòng đời sản phẩm từ lúc đi vào sử dụng thực tế cho tới khi xuống cấp và cần phải tháo dỡ. Điều này giúp đảm bảo tính an toàn cao trong quá trình xây dựng & sử dụng nhà ở thực tế. Đồng thời, nó hỗ trợ nhà thiết kế xác định những rủi ro không mong muốn và kiểm soát chúng tốt hơn.

Phần mềm vẽ 3D kiến trúc, nội thất – TurboCAD

TurboCAD là phần mềm thiết kế đồ họa 3D và 2D chuyên nghiệp. Bạn có thể sử dụng nhiều tính năng hấp dẫn từ phần mềm này như: vẽ redsdk, đồ họa GPU, tẩy, tô, soạn thảo màu sắc,…

Tất cả các tính năng đều được sắp xếp một cách khoa học, đảm bảo hỗ trợ tốt nhất cho nhà thiết kế khi hiện thực hóa ý tưởng của mình trên các bản vẽ cùng TurboCAD.

Phần mềm thiết kế đồ họa 3D chuyên nghiệp nhất – Blender

Lại là một phần mềm thiết kế đồ họa 3D phổ biến đang được dân thiết kế sử dụng, đó chính là Blender. Phần mềm này hỗ trợ tạo mô hình 3D hoàn toàn miễn phí. Với các chức năng thường dùng hư dựng khối điêu khắc, nhân vật hoạt hình, photorealistic, chỉnh sửa video,…

Với những người đã quen với công việc thiết kế đồ họa đa chiều và muốn thử nhiều mảng khó hơn, bạn cũng có thể sử dụng Blender để tạo ra các thiết kế website 3D, mô phỏng thực tế, chỉnh sửa video 360,…

Công cụ thiết kế đồ họa đơn giản – Bonzai3d

Bonzai3d đem tới cho bạn những tính năng thiết kế đồ họa 3D độc đáo. Bạn có thể tạo ra các hình khối theo không gian 3 chiều như: hình nón, hình chữ nhật, lập phương, cầu, trụ,… những đồ họa 2D cũng được hỗ trợ nhằm giúp bạn hoàn thiện các sản phẩm thiết kế nội thất, không gian, đồ vật thiết bị,… dễ dàng hơn.

Đây là một công cụ vẽ đồ họa 3D cực kỳ thích hợp để các kiến trúc sư có thể thiết kế ra những bản vẽ chất lượng phục vụ cho các dự án của mình trong thực tế.

Những giới thiệu về các phần mềm thiết kế đồ họa 3D trên chỉ mang tính khái quát, chưa đầy đủ và chi tiết. Bởi vậy, bạn hãy xem chúng như gợi ý và khai thác nhằm tìm được phần mềm vẽ 3D hỗ trợ đắc lực cho công việc thiết kế của mình nhé.

Xem thêm: Tổng hợp phần mềm chỉnh sửa ảnh phổ biến nhất hiện nay

You may also like...

Popular Posts