nộp đơn nghỉ việc chưa vinh

Vai trò của thiết kế đồ họa trong Digital Marketing

Thiết kế đồ họa là một vũ khí bí mật tác động đến lợi nhuận của các doanh nghiệp. Thông qua chức năng của mình, thiết kế đồ họa cho ra những sản phẩm tượng hình chất lượng, kết hợp các chiến lược marketing hoàn hảo, chúng nhanh chóng đón nhận sự thu hút từ khách hàng, tạo tính chuyển đổi cao, hình thành doanh thu và lợi nhuận cho doanh nghiệp. Vậy thực chất vai trò của thiết kế đồ họa trong digital marketing là gì? Cùng Phước An Blog tìm hiểu ngay dưới đây nhé

Thiết kế đồ họa là gì?

Thiết kế đồ họa là gì?

Thiết kế đồ họa (Graphic design) là sự kết hợp giữa những ý tưởng sáng tạo, khả năng cảm nhận nghệ thuật và các công cụ đồ họa để truyền tải các thông điệp tới người nhìn bằng hình ảnh đẹp mắt, ấn tượng, khắc sâu vào lòng người.

Đây là một loại hình nghệ thuật ứng dụng kết hợp giữa hình ảnh, chữ viết và các ý tưởng sáng tạo để truyền tải các thông điệp, hàm ý một cách hiệu quả. thú vị thông qua những sản phẩm in ấn hoặc đồ họa trực tuyến.

Thiết kế đồ họa xuất hiện ở khắp mọi nơi, mọi hoạt động của cuộc sống. Bạn có thể thấy các ấn phẩm đồ họa trên tạp chí, poster quảng cáo, banner tuyên truyền trên mạng xã hội,… Thiết kế đồ họa cũng theo chất lượng đời sống con người mà phát triển không ngừng. Thông qua nhiều cách thức, con đường, loại thiết kế khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu của con người.

Vai trò thiết kế đồ họa trong Digital Marketing là gì?

Vai trò thiết kế đồ họa trong Digital Marketing là gì?

Digital Marketing được biết đến là chiến lược dùng internet làm phương tiện các hoạt động marketing và trao đổi thông tin. Digital Marketing nhấn mạnh tới 3 yếu tố bao gồm: sử dụng phương tiện truyền thông kỹ thuật số, tiếp cận khách hàng trong môi trường internet và tương tác. Dù có nhiều định nghĩa và sự phân chia khác nhau, nhưng cơ bản, digital marketing sẽ bao gồm 7 platforms như: Website, quảng cáo online, social media, search, email và mobile & game nhằm hoàn thiện trải nghiệm khách hàng.

Digital marketing cũng có 2 chiến lược chính gồm: chiến lược kéo với các quảng cáo bằng banner trên website, gửi hàng loạt tin nhắn SMS, email,… đến đối tượng khách hàng để giới thiệu sản phẩm nhằm tìm đối tượng khách hàng quan tâm; chiến lược kéo tiếp cận khách hàng bằng cách chủ động tìm ra khách hàng thông qua hoạt động tìm kiếm trên website, blog, kênh mạng xã hội,…

Tại sao phải nhắc đến những yếu tố trên của digital marketing? Những điều vừa đề cập trên phần nào cũng cho thấy dù ở kênh marketing nào cũng ta cũng sẽ bắt gặp hình bóng của thiết kế đồ họa. Các website, quảng cáo online, kênh mạng xã hội, Email hay mobile & game đều sử dụng những ấn phẩm thiết kế đồ họa để hỗ trợ hoạt động marketing của mình. Banner, poster, hình ảnh, video,… chính là các sản phẩm thiết kế đồ họa bạn sẽ sử dụng hoặc bắt gặp.

Theo Mona SEO thì nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra mối quan hệ giữa hành vi mua hàng và nội dung bán hàng cho thấy: Màu sắc thiết kế sản phẩm có ảnh hưởng tới 60 – 80% việc quyết định mua hàng. 93% bài đăng trên các fanpage cũng có nhiều lượt thích hơn nhờ có hình ảnh và video ấn tượng. Có thể thấy, thiết kế đồ họa trong Digital Marketing có vai trò cực kỳ quan trọng.

Marketing là nội dung, thiết kế đồ họa là hình thức

Marketing là nội dung, thiết kế đồ họa là hình thức

Thế mạnh của marketing là lên chiến lược, đề ra những ý tưởng, nội dung. Những thứ đó chỉ biến thành sản phẩm thực sự khi có sự hỗ trợ của người làm nghề thiết kế đồ họa. Các hoạt động tiêu biểu như thiết kế bao bì, logo, nhãn mác, banner, poster,… Và đó chính là hình thức thể hiện nội dung của marketing hiệu quả nhằm đạt mục đích cần thiết.

Ngay từ những bước lên ý tưởng cho sản phẩm, việc nghĩ ra các chiến lược marketing vào lúc này sẽ giúp cho thiết kế trở nên càng ý nghĩa hơn. Các nhà thiết kế đồ họa trong Digital Marketing tạo ra sản phẩm giúp giải quyết, thỏa mãn nhu cầu người dùng và thiết lập kênh. Bằng cách thức nào đó, khách hàng có thể nhận biết, hứng thú với sản phẩm đồng thời thể hiện giá trị sản phẩm một cách hiệu quả. Các nhà thiết kế có thể lựa chọn UI và UX với các tính năng của sản phẩm. Mỗi yếu tố hoặc khía cạnh nhỏ như màu sắc, hình dáng, font chữ, khoảng cách giữa các phần trên màn hình, từng chuyển đổi và hành vi tương tác được thiết kế và áp dụng một cách khôn ngoan có thể tác động lớn đến thành công sản phẩm và hoàn thành mục tiêu kinh doanh khả thi.

Nhận diện thương hiệu

Nhận diện thương hiệu

Thiết kế đồ họa cũng trở thành phương tiện mạnh mẽ thể hiện sản phẩm, thậm chí là con người trên một thị trường, Các giải pháp thiết kế được áp dụng để tạo ra bản sắc thương mại của doanh nghiệp hoặc cá nhân thương hiệu.

Thiết kế đồ họa trong Digital Marketing hầu hết các trường hợp bắt đầu từ thời điểm sản phẩm có logo hay biểu tượng riêng. Với từng thương hiệu khác nhau thì bộ nhận diện thương hiệu sẽ có các sản phẩm thiết kế đồ họa khác nhau. Ví dụ: bộ nhận diện thương hiệu marketing sẽ có: Brochure, catalogue, hồ sơ năng lực, tờ rơi, tờ gấp, website, landing page, Facebook Fanpage, video quảng cáo, banner ads, email marketing,… Hay bộ nhận diện thương hiệu ngoài trời sẽ có biển hiệu, băng rôn, phương tiện vận tải, phương tiện thi công,…

Bằng các ý tưởng thiết kế cho các sản phẩm khác nhau, nhà thiết kế thể hiện sắc màu thương hiệu, tạo bản sắc riêng để phân biết đối với đối thủ cạnh tranh. Đồng thời đây cũng là cách để khách hàng ghi nhớ thương hiệu doanh nghiệp dễ dàng, nhận biết tốt hơn và có sự tin tưởng vào sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp hơn.

Dễ dàng truyền tải thông điệp

Truyền tải thông điệp dễ dàng hơn

Những hình ảnh đồ họa hoàn hảo sẽ như một công cụ giúp thể hiện các câu chuyện thông điệp của doanh nghiệp, tạo ấn tượng vào sâu tâm trí, khiến họ nhớ lâu hơn.

Chúng ta đều thế, thích nhìn hình ảnh, video và ghi nhớ chúng dễ dàng hơn khi đọc cả một bài viết dài ngoằng quá nhiều chữ. Chưa kể nếu cách hành thiếu sự thu hút, không đúng gu hành văn của bạn, bạn đôi khi còn chẳng tiếp nhận đúng không?

Nhất là trong bối cảnh thế giới có sự cạnh tranh kinh tế mạnh mẽ, nếu doanh nghiệp không tối giản hình thức quảng cáo, tìm cách truyền tải thông điệp nhanh chóng, đơn giản và thu hút hơn, bạn khó mà thu về lợi ích như ý. Đồ họa có thể cung cấp những thông tin cần thiết một cách sáng tạo, hợp lý, tối ưu thu hút tới 85% người đọc hơn với nội dung chữ mà không có hình ảnh đấy.

Tạo ấn tượng mạnh mẽ 

Thiết kế đồ họa là phương pháp chủ chốt thu hút đối tượng khách hàng. Nó càng đặc biệt hiệu quả hơn khi được kết hợp với nội dung phù hợp. Bạn cần phải bắt kịp xu hướng thiết kế, trình bày súc tích, kết hợp phông chữ dễ đọc,… bạn sẽ nhanh chóng tạo ấn tượng và thu hút đối tượng khách hàng mục tiêu.

Thu hút được đối tượng khách hàng mục tiêu là bạn đã tạo ra lưu lượng người để mang lại lợi nhuận và hỗ trợ cho doanh nghiệp phát triển rồi.

Thiết kế đồ họa vừa là hình thức, công cụ thể hiện các thông điệp, mục đích marketing mà còn là cầu nối giúp con người đến gần hơn với thương hiệu của bạn. Kinh doanh sẽ càng hiệu quả khi bạn tận dụng tốt yếu tố đồ họa vào hoạt động marketing của mình. Hi vọng với bài viết về vai trò của thiết kế đồ họa trong digital marketing, bạn sẽ coi trọng yếu tố này hơn nhé.

Xem thêm: Tổng hợp những phần mềm thiết kế video chuyên nghiệp

You may also like...

Popular Posts