Thiết kế giao diện web nên sử dụng template hay không?

Thiết kế web giúp doanh nghiệp trở nên chuyên nghiệp và tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Giao diện của một website không chỉ cần sự độc đáo, ấn tượng mà còn phải chứa nhiều nội dung hữu ích, thân thiện với người dùng. Trên thực tế, việc chọn giao diện web cần phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Nói về việc thiết kế giao diện web thì có nên sử dụng template hay không cũng là câu hỏi được nhiều người đặt ra. Cùng Phước An Blog đi tìm hiểu về vấn đề này nhé!

Template là gì? Template có tác dụng gì?

Trước khi phân tích những khía cạnh khác nhau trong việc sử dụng Template có sẵn bạn cần hiểu được Template là gì. Template hay còn được gọi là mẫu đồ họa hay mẫu chủ đề, nghĩa là một mẫu trang thô sơ. Tại đó có sẵn bố cục hình ảnh, các hiệu ứng, nội dung được sử dụng cho việc xây dựng trang web. Thông thường, 1 Template có thể sử dụng để xây dựng nhiều trang web khác nhau và ngược lại 1 trang web cũng có thể được áp dụng bởi nhiều kiểu Template.

Template được xem như một phần không thể thiếu, một yếu tố vô cùng quan trọng nếu như muốn xây dựng website riêng cho doanh nghiệp. Hiện nay, các mẫu Template đã trở nên đa dạng và phong phú hơn bao giờ hết nhằm mang đến cho người dùng một trải nghiệm tốt nhất. Trong đó, rất nhiều mẫu được trang bị các plug-in vô cùng thú vị.

Có nên sử dụng template để thiết kế giao diện cho web không?

Có nên sử dụng Template để thiết kế giao diện cho web hay không? Đây là câu hỏi được rất nhiều người đặt ra và đang tìm kiếm câu trả lời. Cùng đi tìm hiểu những lợi ích mà Template có thể mang lại trước khi trả lời cho câu hỏi này nhé.

Tiết kiệm thời gian

Không thể nào bỏ qua loại ích này khi sử dụng Template có sẵn cho các thiết kế web. Bất cứ một nhà sáng tạo nào trước khi công khai sản phẩm Template của mình đều nghiên cứu rất kỹ layout, các bài viết, cách sắp xếp hình ảnh, thông tin sao cho chúng có được tính thẩm mỹ tốt nhất. Đồng thời, bố cục cũng cần thiết kế sao cho người dùng có thể dễ dàng tiếp cận được thông tin. Nhờ đó mà mọi người sẽ không cần mất thêm thời gian suy nghĩ, tính toán thiết kế bố cục cho hợp lý. Trên website có hàng ngày sự lựa chọn và mọi người chỉ cần tìm kiếm để chọn được mẫu bố cục phù hợp.

Một vấn đề cần chú ý là khách hàng thường có xu hướng cần website càng sớm càng tốt. Việc sử dụng phương thức modify from template giúp cho đội ngũ thiết kế tiết kiệm được nhiều thời gian hơn, nhờ đó website sẽ được hoàn thiện một cách nhanh chóng, mọi người sẽ có thể bắt đầu việc kinh doanh của mình trong thời gian sớm nhất.

Tiết kiệm chi phí

Nhờ vào tính chất có sẵn nên người dùng sẽ không cần phải mất quá nhiều thời gian cho việc thiết kế giao diện web. Và tiết kiệm được thời gian sẽ giúp giảm thiểu rất nhiều chi phí cho việc đầu tư. Hơn nữa, hiện nay đã có rất nhiều mẫu phù hợp với mọi lĩnh vực và sở thích của mỗi người và chúng được thiết kế bởi đội ngũ được tạo ra chỉ để chuyên trị trong giai đoạn này. Chính vì vậy, những mẫu giao diện này thường được bán với mức giá khá rẻ.

Update dễ dàng

Các mẫu web có sẵn đều được thực hiện bởi một nhà sản xuất. Chính vì vậy, khi mua các Template đó mọi người sẽ được cập nhật trong tương lai. Chỉ cần một thao tác đơn giản “Update” là đã có được một phiên bản tốt hơn ở tương lai. Điều này sẽ giúp duy trì sự ổn định của website đồng thời cũng giúp tránh xảy ra những lỗi không mong muốn.

Một lợi ích không nhỏ khi sử dụng Template có sẵn giúp giao diện của website dễ dàng cập nhật được xu hướng. Giữa một thị trường đầy cạnh tranh mọi người cần tìm hiểu, giải đáp những thắc mắc, trả lời những câu hỏi để tìm được hướng đi đúng đắn.

Lúc này, những Template chất lượng được nhiều người yêu thích sẽ là sự lựa chọn để thu hút khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, xu hướng có hot đến mấy thì cũng sẽ có ngày lụi tàn để nhường chỗ cho những sự mới mẻ lên ngôi. Nhưng khi sử dụng Template mọi người sẽ không cần phải lo lắng về vấn đề này, người dùng có thể thay đổi giao diện một cách dễ dàng, không cần phải mất quá nhiều thời gian.

Độ chính xác cao

Để thiết kế giao diện web chuẩn SEO mọi người không chỉ cần chú trọng vào mặt tiền mà còn phải có những yếu tố về kỹ thuật nằm bên trong web, điển hình nhất có thể kể đến code. Nếu so với việc sử dụng những dòng code thì việc dùng Template với các mẫu code có sẵn sẽ giúp cho mọi người điều chỉnh một giao diện chuẩn SEO dễ dàng hơn.

Hiện nay cũng đã có rất nhiều Template hỗ trợ thiết kế web chuẩn SEO. Chính vì vậy người dùng sẽ không còn phải viết quá nhiều code, trừ trường hợp cần chỉnh sửa chuyên sâu về một vấn đề nào đó. Viết càng ít code sẽ càng hiếm khi gặp lỗi hơn, nhờ đó website sẽ được tối ưu tốt hơn.

Những mặt hạn chế của Modify from template

Chưa có được nét riêng

Thiết kế website theo mẫu có sẵn mang đến cho người dùng rất nhiều tiện ích. Bên cạnh đó người dùng cũng sẽ phải chấp nhận một số mặt hạn chế của phương thức này. Với một Template có sẵn, việc mua chỉ cần một cú nhấp chuột chắc chắn sẽ không thể tạo được nét riêng cho doanh nghiệp. Điều này sẽ giới hạn khả năng thể hiện bản thân, áp đặt tầm nhìn sáng tạo của người khác vào mình. Như vậy, website sẽ khó lòng có thể tạo được điểm nhấn đặc biệt với khách hàng như khi sử dụng dịch vụ thiết kế web theo yêu cầu. Ngoài ra, tùy thuộc vào tính chất công việc, lĩnh vực của từng đơn vị mà đôi khi mọi người không chọn được một Template phù hợp để truyền tải 100% thông điệp mà công ty mong muốn.

Như vậy, việc sử dụng Template chỉ mang được đến hiệu quả khi chọn được công ty thiết kế website giúp cho website có được sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh cùng sử dụng mẫu giao diện đó.

Khó tối ưu website hơn

Trong SEO, việc thiết kế giao diện có nghĩa là tạo ra một không gian đẹp mắt hơn để truyền tải thông tin về doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ. Khi có đồ họa giống với một website khác, cùng được xây dựng trên một hệ thống mã hóa như nhiều website khác. Điều này sẽ cản trở hiệu xuất của trang web.

Điều này không đồng nghĩa với việc mọi người không thể thực hiện SEO. Tuy nhiên, mọi người sẽ cần có dịch vụ thiết kế đồ họa web trọn gói để tạo ra được những hình ảnh về thương hiệu một cách chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, nội dung trên web cũng rất quan trọng để tạo được nét riêng nhằm thu hút, gây ấn tượng với khách hàng.

Vấn đề bảo mật

Việc sử dụng một bộ code chung chung cho giao diện web có thể khiến cho website dễ bị hack hơn. Bên cạnh đó, Template có sẽ đôi khi có thể chứa quảng cáo ẩn bởi chủ thiết kế, thậm chí trong một số trường hợp còn có mã độc hại khiến cho thứ hạng của website trên bảng kết quả tìm kiếm bị giảm xuống.

Mang đến nhiều sự lựa chọn cho người dùng, Template ngày càng được nhiều người biết đến và lựa chọn để thiết kế giao diện web. Bên cạnh những ưu điểm, tiện ích cũng có một số hạn chế mà mọi người cần nắm được trước khi đưa ra quyết định để có được sự lựa chọn tốt nhất. Tham khảo những thông tin trên để nắm được những ưu nhược điểm của Template nhé.

You may also like...

Popular Posts